Saturday, September 30, 2017

Chúa Nhật XXVI Thường Niên – Năm Lẻ –01-10-2017

Chua Nhat XXVI TN
Phi-lip-phê 2:1-11
1 Nếu quả thật sự liên kết với Đức Ki-tô đem lại cho chúng ta một niềm an ủi, nếu tình bác ái khích lệ chúng ta, nếu chúng ta được hiệp thông trong Thần Khí, nếu chúng ta sống thân tình và biết cảm thương nhau,2 thì xin anh em hãy làm cho niềm vui của tôi được trọn vẹn, là hãy có cùng một cảm nghĩ, cùng một lòng mến, cùng một tâm hồn, cùng một ý hướng như nhau.3 Đừng làm chi vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình.4 Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác.5 Giữa anh em với nhau, anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Ki-tô Giê-su.
(Trích Thư Phi-lip-phê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa qua thư Phi-líp-phê hôm nay là một lời khuyên rất đẹp cho đời sống cộng đoàn.  Một lời khuyên phát xuất từ sự kết thân với Chúa Kitô.  Không có sự kết hiệp với Chúa Kitô mỗi ngày tôi không có sức để làm những việc tốt và sống thánh thiện được.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xin được trở nên gắn bó với Chúa Kitô mỗi ngày hơn, từ đó có thể vươn ra với cộng đoàn.
2.     Có hai điểm tôi có thể giúp tôi trở nên một Kitô hữu đích thực: 1) Bén rễ sâu trong tình yêu với Chúa Kitô và, 2) bắt chước sự khiêm nhường của Chúa Kitô trong đời sống phục vụ.  Tôi muốn tập hai điều này từ ngày hôm nay.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment