Wednesday, May 1, 2024

Thứ Năm Tuần V Phục Sinh – Năm B – 2-5-2024 – Lễ Thánh Athanasius

Thu Nam V PS 

Gioan 15:9-17

9Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.  Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn. 12 Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm.  Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết. 16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17
Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.

 (Trích Phúc âm Giona, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay vẫn tiếp tục những lời trăn trối của Chúa Giêsu, trước khi Ngài bước vào cuộc tử nạn.  Đây là những lời nhắn nhủ quan trọng và rất nghiêm túc.  Vì thế tôi cũng đọc những lời này với tất cả sự trân trọng và yêu mến.  Trước hết, tôi có thể hình dung trong giây lát tôi là một trong những môn đệ đang có mặt khi Chúa Giêsu nói những lời đầy yêu thương ở trên…  Cảm xúc nào nảy sinh trong tôi khi tôi nghe Chúa Giêsu nói: “Anh em là bạn hữu của Thầy” và khi tôi nghe Ngài nói “Thầy yêu mến anh em”?  Hãy để cho những cảm xúc này dẫn tôi thật sâu vào tương quan với Chúa Giêsu.  Và những lời “Thầy đã chọn anh em”, “Thầy đã chọn anh em để anh em ra đi và sinh nhiều hoa trái” thì sao?  Tôi cảm thấy thế nào khi nghe Chúa Giêsu nói những lời đó?

2.     Tôi đọc lại những lời nhắn nhủ trên của Chúa Giêsu một hoặc nhiều lần nữa và để mình được ở trong tình yêu của Thiên Chúa.  Phản ứng thông thường đối với đoạn văn này là đặt câu hỏi: Tại sao lại là tôi?  Tại sao tôi được yêu?  Tại sao tôi được chọn?  Tôi phải sinh hoa trái gì?  Nếu tôi có thắc mắc gì, hãy thưa với Chúa ngay trong giây phút này, Ngài đang lắng nghe.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment