Saturday, May 11, 2024

Chúa Nhật Tuần VII Phục Sinh – Năm B – 12-5-2024

CN VII PS

Gioan 17:11b-19

11b Khi ấy, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng: “Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta. 12 Khi còn ở với họ, con đã gìn giữ họ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con.  Con đã canh giữ, và không một ai trong họ phải hư mất, trừ đứa con hư hỏng, để ứng nghiệm lời Kinh Thánh. 13 Bây giờ, con đến cùng Cha, và con nói những điều này lúc còn ở thế gian, để họ được hưởng trọn vẹn niềm vui của con. 14 Con đã truyền lại cho họ lời của Cha, và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian. 15 Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần. 16 Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian. 17 Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật. 18 Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. 19 Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1. Trong bài đọc của ngày Chúa Nhật hôm nay, trích từ Phúc âm Gioan, tôi có thể cảm thấy được một khoảnh khắc sâu sắc trong cuộc đời của Chúa Giêsu, thường được gọi là “Lời Cầu Nguyện Thượng Tế” của Ngài.  Ngài cầu nguyện cho các môn đệ của mình, xin Thiên Chúa bảo vệ họ và giữ cho họ được hiệp nhất nhân danh Ngài.  Ngài cầu nguyện cho họ tiếp tục trung thành với Tin Mừng và cho sự hiệp nhất giữa họ.  Chúa Giêsu cầu xin Chúa Cha bảo vệ cho các bạn hữu của Ngài.  Có lẽ tôi được nhắc nhở về Kinh Lạy Cha, đây thường được coi là kinh Lạy Cha của Thánh Gioan, Chúa Giêsu cầu cho tất cả những gì tôi cầu xin cùng Thiên Chúa.  Tôi nhận thức thế nào về cộng đoàn đức tin quanh tôi ngày nay?  Tôi trải nghiệm cảm giác hiệp nhất với cộng đoàn và với Chúa như thế nào?  Đây có phải là điều gì đó có vẻ xa vời đối với tôi, hay thứ gì đó đang nuôi dưỡng tôi?  Tôi có thể giúp nuôi dưỡng ý thức đoàn kết trong cộng đoàn của mình như thế nào?  Chúa Giêsu nhận ra rằng, các môn đệ của Ngài ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian, mà thuộc về Nước Trời.  Hãy xem tôi đã được mời gọi sống đức tin của mình như thế nào trong cuộc sống hàng ngày.  Đâu là những thách thức?  Đâu là những niềm an ủi?  Con đã canh giữ, và không một ai trong họ phải hư mất, trừ đứa con hư hỏng, để ứng nghiệm lời Kinh Thánh.”  Việc Chúa Giêsu nhớ đến và cầu nguyện cho người đã hư hỏng có ý nghĩa gì với tôi?  Khi tôi xem xét sự hiện diện của những người dường như ở xa Thiên Chúa – đây có phải là sự nhắc nhở cho tôi cần cầu nguyện cho họ không?

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để cùng cầu nguyện với Chúa Giêsu.  Hãy mở lòng đón nhận phúc lành và sự cam kết với sự thật cùng tính xác thực về con người tôi trong Chúa Kitô.  Khi thời gian cầu nguyện sắp kết thúc, tôi muốn dành thời gian hiện diện một cách trọn vẹn bên Chúa Giêsu, Đấng yêu thương và đang cầu nguyện cho tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment