Saturday, May 4, 2024

Chúa Nhật Tuần VI Phục Sinh – Năm B – 5-5-2024

CN VI PS

1 Gioan 4:7-10

7Anh em thân mến, chúng ta hãy yêu thương nhau, vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa.  Phàm ai yêu thương, thì đã được Thiên Chúa sinh ra, và người ấy biết Thiên Chúa. 8 Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu. 9 Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế này: Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống. 10 Tình yêu cốt ở điều này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta.

 (Trích Thư  Giona I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1. Bài đọc hôm nay thật đẹp, bởi nó giúp tôi có một định nghĩa về Thiên Chúa: “Thiên Chúa là tình yêu”.  Dĩ nhiên, đây không phải là định nghĩa trọn hảo về Thiên Chúa, nhưng ít ra đây là định nghĩa ít sai về Ngài.  Gioan khẳng định: “Chưa ai đã từng nhìn thấy Chúa”.  Tuy nhiên, ngài không nói rằng tôi không thể cảm nhận hay nhận biết được sự hiện diện của Chúa - Chúa sống trong tôi - Ngài đang nói với tôi rằng tôi có thể.  Tôi có cảm giác gì khi Thiên Chúa hiện diện trong mình?  Đâu là những dấu chỉ cho thấy Chúa đang sống trong tôi?  Khi nhìn người khác, những người tôi biết, hoặc những người xung quanh tôi bây giờ, tôi có thấy đâu là những dấu chỉ Chúa đang sống trong họ?

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và chú ý đến những gì Gioan coi là dấu chỉ cho thấy sự hiện diện của Chúa và xem điều này phù hợp chặt chẽ như thế nào với trải nghiệm của tôi.  “Trong tình yêu không có sự sợ hãi, nhưng tình yêu hoàn hảo sẽ loại bỏ sợ hãi.”  Không ai trong cuộc đời này hoàn toàn không sợ hãi.  Những nỗi sợ hãi nào trong cuộc sống mà tôi muốn vượt qua?  Tôi có thể xin Chúa - Thiên Chúa của tình yêu tuyệt hảo - giúp tôi vượt qua những nỗi sợ hãi đó không?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment