Wednesday, May 29, 2024

Thứ Năm Tuần VIII Thường Niên – Năm B – 30-5-2024

Thu Nam VIII TN

1 Phê-rô 2:2-5, 9-12 

2Anh em thân mến, như trẻ sinh, anh em hãy khao khát sữa tinh tuyền Lời Chúa, nhờ đó anh em sẽ lớn lên để hưởng ơn cứu độ3nếu anh em đã nghiệm thấy Chúa tốt lành. 4 Anh em hãy tiến lại gần Đức Ki-, viên đá sống động bị người ta loại bỏ, nhưng đã được Thiên Chúa chọn lựa coi quý giá5 Hãy để Thiên Chúa dùng anh em như những viên đá sống động xây nên ngôi Đền Thờ thiêng liêng, hãy để Thiên Chúa đặt anh em làm hàng tế thánh, dâng những lễ tế thiêng liêng đẹp lòng Người, nhờ Đức Giê-su Ki-. 

9Còn anh em, anh em giống nòi được tuyển chọn, hàng tế vương giả, dân thánh, dân riêng của Thiên Chúa, để loan truyền những kỳ công của Người, Đấng đã gọi anh em ra khỏi miền u tối, vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền10 Xưa anh em chưa phải một dân, nay anh em đã Dân của Thiên Chúa; xưa anh em chưa được hưởng lòng thương xót, nay anh em đã được xót thương11 Anh em thân mến, anh em khách lạ lữ hành, tôi khuyên anh em hãy tránh xa những đam xác thịt, vốn gây chiến với linh hồn12 Anh em hãy ănngay lành giữa dân ngoại, để ngay cả khi họ vu khống, coi anh em người gian ác, họ cũng thấy các việc lành anh em làm, tôn vinh Thiên Chúa trong ngày Người đến viếng thăm. 

(Trích Thư Phê-rô I, bn dịch ca Nm Phiên Dch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Trở nên tế vương giả”, nghe vẻ giống như trở thành thành viên của một câu lạc bộ riêng lẻ. Nhưng câu lạc bộ này không phải về quyền lực hay địa vị, về phục vụ đoàn kết. Đó một cộng đoàn, một ngôi nhà tinh thần, trong đó mỗi người những viên gạch vữa. Tôi cảm thấy thế nào về vai trò của mình trong cộng đoàn? Tôi thấy mình, như Thánh Phêrô nói trong bài đọc hôm nay, một phần chức tế của Chúa Giêsu không? Thánh Phêrô kết thúc bằng việc nhấn mạnh đến lòng thương xót của Thiên Chúa – nếu không lòng thương xót này thì không thể thực hiện được những điều này. Điều hôm nay ngăn cản tôi đón nhận lòng thương xót của Chúa? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa suy ngẫm về món quà lớn lao của lòng thương xót. Hãy để lòng thương xót của Chúa đổ đầy tâm hồn tôi. lẽ bây giờ tôi thể nói chuyện với Chúa về phản ứng của tôi trước thông điệp này. Tôi đóng vai trò của mình trongchức tế vương giảnày bằng những cách nào? Tôi thể hiện ân sủng vinh quang của Chúa bằng những cách nào? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment