Saturday, May 25, 2024

Chúa Nhật Tuần VIII Thường Niên – Năm B – 26-5-2024 - Lễ Chúa Ba Ngôi

CN VIII TN

Mát-thêu 28:16-20 

16Khi ấy, mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. 17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng mấy ông lại hoài nghi. 18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19 Vậy anh em hãy đi làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con Chúa Thánh Thần, 20dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em đây, Thầycùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Cả bốn Phúc âm đều kể một câu chuyện nhiều người trong thế giới ngày nay đã quên, hoặc thậm chí chưa bao giờ biết đến; đó , câu chuyện Chúa Giêsu sinh ra, rồi lớn lên bắt đầu sứ vụ của mình từ Galilê, rao giảng: Nước Trời đã gần đến".  Đây có phải là cách tôi nghĩ về Tin Mừng?  Đây sứ điệp đại của toàn bộ phúc âm Chúa Giêsu Vua Chúa, không chỉ "tận trời cao" (đây thể một ý tưởng nhiều người hay nghĩ), nhưng còndưới đất nữa.  Nhưng tôi thể nói, như thế nghĩa gì? Nếu Chúa Giêsu thực sự Vua Chúa thì tại sao thế giới vẫn hỗn loạn như vậy Ngài thực hiện "quyền lãnh chúa" này như thế nào Làm thế nào chủ quyền này, được tuyên bố một cách mạnh mẽ trong bài đọc hôm nay, lại diễn ra trên thực tế như thế nào? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa tự hỏi chính mình câu hỏi này: Làm thế nào Chúa Giêsu lại đạt đến cương vị vua như vậy?  Tôi thể muốn kết thúc thời gian cầu nguyện này bằng những lời khích lệ của Chúa Giêsu: hãy nhớ rằng Thầy luôncùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.  Tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu như một người bạn nói với người bạn về ý nghĩa của những lời trong bài đọc hôm nay. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment