Wednesday, May 15, 2024

Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh – Năm B – 16-5-2024

Thu Nam VII PS

Gioan 17:20-26

20 Khi ấy, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng: “Lạy Cha, Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con,21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta.  Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. 22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một:23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con. 24 Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. 25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. 26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1. Tiếp tục từ ngày hôm qua, lời cầu nguyện của Chúa Giêsu hướng từ các môn đệ đến thế giới rộng lớn hơn, mong muốn tất cả nên một.  Khi tôi nghĩ về thế giới, điều gì hiện lên trong tâm trí tôi?  Tình yêu được Chúa Giêsu bày tỏ là tình yêu từ khi tạo dựng thế gian. Cảm giác của tôi như thế nào khi biết rằng, thế giới rộng lớn hơn này đã được yêu thương ngay từ đầu?  Tôi muốn thế giới nhận ra tình yêu đó từ Thiên Chúa như thế nào?

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và chú ý đến những lời cuối cùng Chúa Giêsu nói: Tình yêu của Thiên Chúa sẽ được tỏ lộ cho mọi người và trong mọi người.  Tôi muốn đáp lại tình yêu của Thiên Chúa như thế nào khi nghe điều này?  Ở câu áp chót của bài đọc, Chúa Giêsu nói: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con.”  Khi yêu người ta luôn muốn ở cùng người yêu và không muốn xa nhau dù chỉ một giây.  Câu nói của Chúa Giêsu cầu xin cùng Chúa Cha cho các môn đệ và cũng là về tôi và cho tôi, người mà Ngài rất yêu mến.  Tôi cảm thấy thế nào?  Tôi hạnh phúc không khi được biết Chúa Giêsu không bao giờ muốn xa tôi?  Có khi nào tôi cũng rất muốn ở trong Thiên Chúa và không muốn bất cứ ai hay cái gì giựt tôi ra khỏi Thiên Chúa?  Tôi muốn ở lại và chiêm ngắm tình yêu sâu đậm mà Thiên Chúa đang dành cho tôi, muốn ở lại với tôi luôn mãi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment