Thursday, May 23, 2024

Thứ Sáu Tuần VII Thường Niên – Năm B – 24-5-2024

Thu Sau VII TN

Gia-cô-bê 5:9-12 

9Thưa anh em, anh em đừng phàn nàn kêu trách lẫn nhau, để khỏi bị xét xử. Kìa Vị Thẩm Phán đang đứng ngoài cửa10 Thưa anh em, về sức chịu đựng lòng kiên nhẫn, anh em hãy noi gương các ngôn sứ những vị đã nói nhân danh Chúa. 11 Kìa xem: chúng ta tuyên bố, phúc thay những kẻ đã lòng kiên trì! Anh em đã nghe nói đến lòng kiên trì của ông Gióp đã thấy mục đích Chúa nhắm, Chúa Đấng từ bi nhân hậu. 12 Nhưng, thưa anh em, trước hết, đừng thề, lấy trời, lấy đất, hay lấy cái khác thề. Nhưng hễthì phải nói”,khôngthì phải nóikhông”, như thế, anh em sẽ không bị xét xử. 

(Trích Thư Gia--, bn dịch ca Nm Phiên Dch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay Thánh Gia-- đề cập đến những vấn đề rất người của tôi. Trước hết, không ai thích nghĩ mình người hay cằn nhằn, càu nhàu, nhưng hầu hết, thỉnh thoảng ai cũng làm như vậy. Càu nhàu điều người ta xu hướng sử dụng khi đó tất cả những người ta còn phải làm, khi người ta cảm thấy điều đó không ổn nhưng người ta bất lực để thay đổi . Tôi gặp phải những tình huống nào lẽ đã làm tôi phải bỏ cuộc trở nên gắt gỏng, càu nhàu? Thánh Gia-- còn nói về đau khổ, sự kiên nhẫn sức chịu đựng. Chúa thể kêu gọi tôi kiên nhẫn chịu đựngđâu trong cuộc sống? phải trong những tình huống tương tự tôi từng nghĩ đến trước đây, tôi đã mất hy vọng? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý đến sự khích lệ Chúa đang cố gắng ban cho tôi qua đoạn lời Chúa tôi vừa đọc. Chúa đang muốn nói với tôi? Hễ '' thì phải nói '', 'không' thì phải nóikhông. Thánh Gia-- nói, lời nói của tôi cần phải ràng đơn giản, trung thực cởi mở. tôi thể làm điều tương tự với Chúa, Đấng đang lắng nghe tôi lúc này. Bây giờ hãy nói với Chúa một cách thành thật, như một người bạn nói với người bạn, về bất cứ điều thời gian cầu nguyện này đã khơi dậy trong tôi. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment