Sunday, May 12, 2024

Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh – Năm B – 13-5-2024

Thu Hai VII PS

Công Vụ Tông Đồ 19:1-8

1 Hồi ấy, trong khi ông A-pô-lô ở Cô-rin-tô thì ông Phao-lô đi qua miền thượng du đến Ê-phê-xô.  Ông Phao-lô gặp một số môn đệ 2 và hỏi họ: “Khi tin theo, anh em đã nhận được Thánh Thần chưa?”  Họ trả lời: “Ngay cả việc có Thánh Thần, chúng tôi cũng chưa hề được nghe nói.” 3 Ông hỏi: “Vậy anh em đã được chịu phép rửa nào?”  Họ đáp: “Phép rửa của ông Gio-an.” 4 Ông Phao-lô nói: “Ông Gio-an đã làm một phép rửa tỏ lòng sám hối, và ông bảo dân tin vào Đấng đến sau ông, tức là Đức Giê-su.” 5 Nghe nói thế, họ chịu phép rửa nhân danh Chúa Giê-su. 6 Và khi ông Phao-lô đặt tay trên họ, thì Thánh Thần ngự xuống trên họ, họ nói tiếng lạ và nói tiên tri. 7 Cả nhóm có chừng mười hai người. 8 Ông Phao-lô vào hội đường, và trong vòng ba tháng, ông mạnh dạn rao giảng, thảo luận về Nước Thiên Chúa và cố gắng thuyết phục họ.

(Trích Công Vụ Tông Đồ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1. Mỗi khi nghe thấy từ “Chúa Thánh Thần”, tôi nghĩ đến điều gì?  Tôi muốn dành một chút thời gian để nghĩ về lúc tôi cảm thấy gần gũi với Chúa hoặc ngạc nhiên một cách thích thú trước những gì tôi nghĩ là được Thánh Thần soi dẫn.  Cảm giác đó thế nào?  Cảm giác đó đã ở lại với tôi sau đó như thế nào và bao lâu?

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý xem điều gì vẫn còn đọng lại trong tôi…  Chúa Thánh Thần trong đoạn văn này đang hoạt động, ban tặng và thay đổi.  Tôi mong muốn sự giúp đỡ nào từ Chúa Thánh Thần?  Tôi muốn nói gì với Chúa khi thời gian cầu nguyện này sắp kết thúc?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment