Thursday, May 9, 2024

Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh – Năm B – 10-5-2024

Thu Sau VI PS

Gioan 16:20-23a

20 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em, anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng.  Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui. 21 Khi sinh con, người đàn bà lo buồn vì đến giờ của mình; nhưng sinh con rồi, thì không còn nhớ đến cơn gian nan nữa, bởi được chan chứa niềm vui vì một con người đã sinh ra trong thế gian. 22 Anh em cũng vậy, bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được. 23a Ngày ấy, anh em không còn phải hỏi Thầy gì nữa.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1. Bài đọc hôm nay cho tôi thấy, Chúa Giêsu tỏ ra rất thấu hiểu về các sự kiện sắp xảy đến và chúng sẽ ảnh hưởng đến với những ai đi theo Ngài như thế nào.  Tôi đặt mình vào nhóm các môn đệ, và để ý xem tôi cũng có thể có những cảm giác bất an và được trấn an không?  Những cảm xúc nào nảy sinh trong tôi khi tôi lắng nghe lời Chúa?  Cái nhìn sâu sắc của Chúa Giêsu nói với tôi như thế nào về việc Ngài hiểu những đau khổ và lo lắng của tôi?  Đối với những người gần gũi với Chúa Giêsu, nỗi đau và niềm vui dường như không tương khắc với nhau.  Đã có lúc nào trong đời tôi trải qua sự chuyển đổi từ đau buồn sang niềm vui này chưa?

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và suy ngẫm về những gì Chúa Giêsu đang ban tặng.  Tôi có thể dựa vào Chúa Giêsu như thế nào trong những lúc đau buồn? Làm thế nào tôi có thể vun trồng được niềm vui trong tương quan với Chúa Giêsu, một mối tương quan mà không ai có thể lấy đi được?  Tôi còn nhớ trong bài đọc của một vài ngày trước, Chúa Giêsu nói: “Quả thật, Thầy bảo thật các con, nếu các con nhân danh Thầy mà xin Chúa Cha điều gì thì Ngài sẽ ban cho các con” (Ga 15:16).  Khi tôi nghe Chúa Cha ban cho tôi tất cả những gì tôi cần, tôi muốn dành một chút thời gian để chia sẻ những nhu cầu và mối quan tâm của tôi trước sự hiện diện yêu thương của Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment