Friday, May 24, 2024

Thứ Bảy Tuần VII Thường Niên – Năm B – 25-5-2024

Thu Bay VII TN

Gia-- 5:13-16 

13Anh em thân mến, ai trong anh em đau khổ ư? Người ấy hãy cầu nguyện. Ai vui vẻ chăng? Người ấy hãy hát thánh ca. 14 Ai trong anh em đau yếu ư? Người ấy hãy mời các kỳ mục của Hội Thánh đến; họ sẽ cầu nguyện cho người ấy, sau khi xức dầu nhân danh Chúa. 15 Lời cầu nguyện do lòng tin sẽ cứu người bệnh; người ấy được Chúa nâng dậy, nếu người ấy đã phạm tội, thì sẽ được Chúa thứ tha16 Anh em hãy thú tội với nhau cầu nguyện cho nhau để được cứu thoát. lời cầu xin tha thiết của người công chính rất hiệu lực 

(Trích Thư Gia--, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay bao gồm những lời khuyên mục vụ rất thực tế cần thiết cho các Kitô hữu, Giáo hội đã áp dụng suốt hai ngàn năm qua. Tôi tin ở những lời khuyên này không? Tôi đã từng áp dụng chúng ra sao? Đời sống cầu nguyện của tôi bao lâu nay như thế nào? Đời sống liên đới giữa tôi với cộng đoàn ra sao? Tôi muốn ngẫm suy trả lời những câu hỏi này với chính mình với Chúa trong giây phút này. 

2. Tôi đọc lại những lời khuyên trên để ý lời khuyên nào đang mời gọi tôi đi vào cầu nguyện cầu nguyện cho ai trong giây phút này. Tôi dành giây phút này để cầu nguyện, nói chuyện với Chúa về nhu cầu của tôi, của những người xung quanh, đặc biệt những người đang đau yếu. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment