Tuesday, May 14, 2024

Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh – Năm B – 15-5-2024

Thu Tu VII PS

Công Vụ Tông Đồ 20:28-30

28 Hồi ấy, ông Phao-lô nói với các kỳ mục trong Hội Thánh Ê-phê-xô rằng: “Anh em hãy ân cần lo cho chính mình và toàn thể đoàn chiên mà Thánh Thần đã đặt anh em làm người coi sóc, hãy chăn dắt Hội Thánh của Thiên Chúa, Hội Thánh Người đã mua bằng máu của chính mình. 29 Phần tôi, tôi biết rằng khi tôi đi rồi, thì sẽ có những sói dữ đột nhập vào anh em, chúng không tha đàn chiên. 30 Ngay từ giữa hàng ngũ anh em sẽ xuất hiện những người giảng dạy những điều sai lạc, hòng lôi cuốn các môn đệ theo chúng.”

(Trích Công Vụ Tông Đồ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1. Chúa Giêsu, trong Bữa Tiệc Ly, cũng kêu gọi sự hiệp nhất, vượt qua sự chia rẽ, và ở đây Thánh Phaolô kêu gọi mọi người hãy bảo vệ đàn chiên của mình.  Đàn chiên của tôi là  những ai: Giáo xứ, đoàn thể, gia đình, lớp học, bạn hữu…?  Khi có căng thẳng giữa những người thân thiết với tôi, tôi giải quyết như thế nào?  Tôi sẽ bày tỏ thế nào với những người tôi quan tâm rằng, họ có ý nghĩa như thế nào đối với tôi?

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý tôi đang mong đợi món quà nào từ Chúa để giúp đỡ những người tôi quan tâm được tốt hơn?  Tôi muốn cầu xin điều gì với Chúa về những người mà tôi quan tâm lo lắng?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment