Tuesday, May 21, 2024

Thứ Tư Tuần VII Thường Niên – Năm B – 22-5-2024

Thu Tu VII TN 

Mác-cô 9:38-40 

38 Khi ấy, ông Gio-an nói với Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, chúng con thấy người lấy danh Thầy trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, người ấy không theo chúng ta.” 39 Đức Giê-su bảo: “Đừng ngăn cản người ta, không ai lấy danh nghĩa Thầy làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại thể nói xấu về Thầy40 Quả thật, ai không chống lại chúng ta ủng hộ chúng ta.” 

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Gioan than phiền về việc người khác làm việc nhân danh Chúa Giêsu cố gắng ngăn cản họ. Điều này phản ảnh như thế nào về tình hình ngày nay giữa các nhóm hoặc giáo phái khác nhau theo Chúa Giêsu? Thậm chí, điều này phản ánh cảm xúc hoặc thái độ của riêng tôi không? Chúa Giêsu nói "Ai không theo chúng ta chống lại chúng ta", "ai không chống lại chúng ta ủng hộ chúng ta". Điều này phản ánh về sự chia rẽ giữa các Kitô hữu ngày nay thái độ của Chúa Giêsu đối với những chia rẽ đó? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa hãy hình dung chính mình đang nghe lỏm cuộc trò chuyện này từ xa, như một người chưa bao giờ gặp Chúa Giêsu, người không thuộcđám đông”, nhưng muốn đến gần Ngài hơn. Tôi cảm thấy thế nào khi nghe được tất cả những điều này? Cảm xúc nào khi cầu nguyện với cảnh này đã khuấy động trong tôi? điều tôi đã học được, hoặc điều tôi muốn nói với Chúa Giêsu bây giờ không? Hãy thoải mái nói chuyện với Ngài ngay bây giờ - hãy nói với Ngài bất cứ điều tôi muốn nói với Ngài. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment