Tuesday, April 30, 2024

Thứ Tư Tuần V Phục Sinh – Năm B – 1-5-2024 – Lễ Thánh Giuse Thợ

Thu Tu V PS

Sáng Thế 1:26-2:3

1/26 Thiên Chúa phán: “Chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta, để con người làm bá chủ cá biển, chim trời, gia súc, dã thú, tất cả mặt đất và mọi giống vật bò dưới đất.” 27Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh mình, Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh Thiên Chúa, Thiên Chúa sáng tạo con người có nam có nữ. 28 Thiên Chúa ban phúc lành cho họ, và Thiên Chúa phán với họ: “Hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, cho đầy mặt đất, và thống trị mặt đất.  Hãy làm bá chủ cá biển, chim trời, và mọi giống vật bò trên mặt đất.” 29 Thiên Chúa phán: “Đây Ta ban cho các ngươi mọi thứ cỏ mang hạt giống trên khắp mặt đất, và mọi thứ cây có trái mang hạt giống, để làm lương thực cho các ngươi. 30 Còn đối với mọi dã thú, chim trời và mọi vật bò dưới đất mà có sinh khí, thì Ta ban cho chúng mọi thứ cỏ xanh tươi để làm lương thực.” Liền có như vậy. 31 Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp!  Qua một buổi chiều và một buổi sáng: đó là ngày thứ sáu.

2/1Thế là trời đất cùng với mọi thành phần đã hoàn tất. 2 Ngày thứ bảy, Thiên Chúa đã hoàn thành công việc Người làm.  Khi làm xong mọi công việc của Người, ngày thứ bảy, Thiên Chúa nghỉ ngơi. 3 Thiên Chúa ban phúc lành cho ngày thứ bảy và thánh hoá ngày đó, vì ngày đó Người đã nghỉ, ngưng làm mọi công việc sáng tạo của Người.

(Trích Sách Sáng Thế, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một câu chuyện rất quen thuộc.  Tôi muốn dành đôi phút để tâm trí tôi hồi tưởng lại bài đọc mà tôi vừa đọc.  Có phần cụ thể nào của câu chuyện sáng tạo này mà tôi muốn dừng lại và suy ngẫm không?  Chúa nhìn thấy mọi sự Chúa đã tạo ra, kể cả tôi và tất cả những người tôi sẽ gặp hoặc đã gặp hôm nay.  “Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp!”  Tôi muốn ở lại với những từ này trong giây lát và suy ngẫm.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý những hình ảnh về sự sáng tạo của Chúa lướt qua trong tâm trí tôi.  Công việc nào của tôi lúc này có thể đang được hưởng lợi từ bàn tay giúp đỡ của Chúa?  Hãy nói chuyện với Chúa về điều này ngay bây giờ.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment