Saturday, April 6, 2024

Chúa Nhật Tuần II Phục Sinh – Năm B – 7-4-2024

CN II PS

1 Gioan 5:1-6

1Anh em thân mến, phàm ai tin rằng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, kẻ ấy đã được Thiên Chúa sinh ra.  Và ai yêu mến Đấng sinh thành, thì cũng yêu thương kẻ được Đấng ấy sinh ra. 2 Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được mình yêu thương con cái Thiên Chúa: đó là chúng ta yêu mến Thiên Chúa và thi hành các điều răn của Người. 3 Quả thật, yêu mến Thiên Chúa là tuân giữ các điều răn của Người.  Mà các điều răn của Người có nặng nề gì đâu, 4vì mọi kẻ đã được Thiên Chúa sinh ra đều thắng được thế gian.  Và điều làm cho chúng ta thắng được thế gian, đó là lòng tin của chúng ta. 5Ai là kẻ thắng được thế gian, nếu không phải là người tin rằng Đức Giê-su là Con Thiên Chúa? 6 Chính Đức Giê-su Ki-tô là Đấng đã đến, nhờ nước và máu; không phải chỉ trong nước mà thôi, nhưng trong nước và trong máu.  Chính Thần Khí là chứng nhân, và Thần Khí là sự thật.

(TríchThư Gioan I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     “Chính Đức Giê-su Ki-tô là Đấng đã đến, nhờ nước và máu; không phải chỉ trong nước mà thôi, nhưng trong nước và trong máu.”  Và Thánh Thần là Đấng làm chứng, vì Thánh Thần là sự thật.  “Mọi người tin rằng Chúa Giê-su là Đấng Kitô đều được sinh ra bởi Thiên Chúa…”  Tôi muốn dành chút thời gian hôm nay để suy ngẫm về niềm tin của chính tôi vào Chúa Giêsu…  Tôi có thể vạch ra ranh giới giữa niềm tin của mình và địa vị làm con của Thiên Chúa không?  “Mà các điều răn của Người có nặng nề gì đâu, vì mọi kẻ đã được Thiên Chúa sinh ra đều thắng được thế gian.”  Câu Kinh thánh này nói với tôi ngày hôm nay như thế nào?  “Chính Thần Khí là chứng nhân, và Thần Khí là sự thật.”  Tôi đã bao giờ kinh nghiệm Thánh Thần làm cho tôi như thế này chưa?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý, có điều gì khiến tôi chú ý không? Tôi nghĩ Chúa có thể đang nói gì với tôi?  Cuối cùng, hãy xem liệu tôi có thể tập hợp tất cả những suy nghĩ và cảm xúc đang nảy sinh trong tôi trong thời gian cầu nguyện này hay không.  Tôi có thể biến chúng thành lời cầu nguyện với Chúa không?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Chiên Con Đã Toàn Thắng,” sang tác của Nguyễn Thu Nga, do Dzoãn Minh, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=ajkST2C_wfU

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment