Friday, April 12, 2024

Thứ Bảy Tuần II Phục Sinh – Năm B – 13-4-2024

Thu Bay II PS

Gioan 6:16-21

16Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, 17rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ.  Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. 18 Biển động, vì gió thổi mạnh. 19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền.  Các ông hoảng sợ. 20 Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” 21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay có thể thật thú vị và cũng thật gần trong đời sống thường ngày của tôi.  Trước hết tôi để ý đến cách viết của Gioan: “Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông,”“biển động, vì gió thổi mạnh.”  Tôi để ý đến hai chi tiết này.  Hình ảnh trời tối và biển động trong Kinh Thánh thường được chỉ những giai đoạn khó khăn trong đời sống.  Điều này có thể là những khó khăn thường nhật của tôi, cũng có thể là những khó khăn vì đức tin bị bách hại.  Ấy vậy mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến…  Tôi có kinh nghiệm này bao giờ chưa?  Khi tôi gặp những khó khăn và đau khổ, tôi trông chờ ai những lúc đó?  Có phải là Chúa hay là những người trần thế?  Nếu là Chúa, tôi có thấy Chúa những lúc khó khăn ấy không, hay tôi vẫn chỉ chờ mà chẳng thấy Chúa đâu?  Tôi muốn nói gì với Chúa về những lúc khủng hoảng ấy mà chăng thấy Ngài?  Hãy bộc bạch tất cả nỗi lòng của tôi với Chúa như bạn với bạn.

2.  Tôi đọc lại bài đọc trên một lần hoặc nhiều lần nữa và để ý hình ảnh nào đánh động tôi nhất.  Có phải trong những lúc khổ đau và khó khăn, Chúa vẫn đến mà tôi đã không nhận ra Ngài, tôi hoảng sợ, gặp Chúa mà lại tưởng là gặp ma?  Có những khó khăn và thử thách nào trong lúc này mà tôi rất cần sự hiện diện và giúp đỡ của Chúa?  Trong cả phần còn lại của giờ cầu nguyện này, có thể tôi xin Chúa một lời trấn an như Ngài đã nói với các môn đệ chăng: “Thầy đây mà, đừng sợ!”?  Kết thúc giờ cầu nguyện này tôi có thể xin Chúa giúp tôi biết tỉnh táo nhận ra sự hiện diện và đồng hành của Ngài luôn.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment