Thursday, April 25, 2024

Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh – Năm B – 26-4-2024

Thu Sau IV PS

Công Vụ Tông Đồ 13:26-33

26Khi đến An-ti-ô-khi-a miền Pi-xi-đi-a, ông Phao-lô đứng giữa hội đường và nói: “Thưa đồng bào Ít-ra-en, và thưa anh em đang hiện diện nơi đây, là những người kính sợ Thiên Chúa, lời cứu độ này được gửi tới chúng ta. 27 Dân cư thành Giê-ru-sa-lem và các thủ lãnh của họ đã không nhận biết Đức Giê-su; khi kết án Người, họ đã làm cho ứng nghiệm những lời ngôn sứ đọc mỗi ngày sa-bát. 28 Tuy không thấy Người có tội gì đáng chết, họ vẫn đòi Phi-la-tô xử tử. 29 Sau khi thực hiện tất cả mọi điều Kinh Thánh chép về Người, họ đã hạ Người từ trên cây gỗ xuống và mai táng trong mồ. 30 Nhưng Thiên Chúa đã làm cho Người trỗi dậy từ cõi chết. 31 Trong nhiều ngày, Đức Giê-su đã hiện ra với những kẻ từng theo Người từ Ga-li-lê lên Giê-ru-sa-lem.  Giờ đây chính họ làm chứng cho Người trước mặt dân. 32 Còn chúng tôi, chúng tôi xin loan báo cho anh em Tin Mừng này: điều Thiên Chúa hứa với cha ông chúng ta, 33thì Người đã thực hiện cho chúng ta là con cháu các ngài, khi làm cho Đức Giê-su sống lại, đúng như lời đã chép trong Thánh vịnh 2: ‘Con là Con của Cha, ngày hôm nay Cha đã sinh ra Con.’”

(Trích Công Vụ Tông Đồ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     “Con là Con của Cha, ngày hôm nay Cha đã sinh ra Con.” …Thông điệp về sự cứu rỗi này đã được gửi đến cho mọi người, trong đó có tôi.  Thông điệp cứu rỗi này đã được gửi đến tôi; tôi đã đón nhận nó như thế nào?  “…Giờ đây chính họ làm chứng cho Người trước mặt dân.”  Tôi muốn dành ít phút để hình dung mình là thành viên của nhóm người được Chúa Giêsu hiện ra sau khi phục sinh.  Tôi cảm thấy thế nào?  Có tiếng vang nào chạm đến cuộc sống của tôi hiện nay không?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần và chú ý phần trình bày rất ngắn gọn, đơn giản của Phao-lô về toàn bộ Tin Mừng… về cuộc đời, bản án, cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu, như thể tôi đang nghe nó lần đầu tiên.  “Còn chúng tôi, chúng tôi xin loan báo cho anh em Tin Mừng này: điều Thiên Chúa hứa với cha ông chúng ta, thì Người đã thực hiện cho chúng ta là con cháu các ngài…”  Tôi có thể để Tin Mừng này trở nên sống động trọn ngày hôm nay của tôi không?  Hãy nói chuyện với Chúa ngay bây giờ về tất cả những điều đó…  Tôi có thể cầu xin Chúa bất cứ điều gì tôi cần để giúp tôi chia sẻ Tin Mừng này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment