Saturday, April 27, 2024

Chúa Nhật Tuần V Phục Sinh – Năm B – 28-4-2024

CN V PS

1 Gioan 3:18-24

18Hỡi anh em là những người con bé nhỏ, chúng ta đừng yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng phải yêu thương cách chân thật và bằng việc làm. 19 Căn cứ vào điều đó, chúng ta sẽ biết rằng chúng ta đứng về phía sự thật, và chúng ta sẽ được an lòng trước mặt Thiên Chúa. 20 Vì nếu lòng chúng ta có cáo tội chúng ta, Thiên Chúa còn cao cả hơn lòng chúng ta, và Người biết hết mọi sự. 21 Anh em thân mến, nếu lòng chúng ta không cáo tội chúng ta, chúng ta được mạnh dạn đến cùng Thiên Chúa. 22 Và bất cứ điều gì chúng ta xin, chúng ta được Người ban cho, bởi vì chúng ta tuân giữ các điều răn của Người và làm những gì đẹp ý Người. 23 Đây là điều răn của Người: chúng ta phải tin vào danh Đức Giê-su Ki-tô, Con của Người, và phải yêu thương nhau, theo điều răn Người đã ban cho chúng ta. 24 Ai tuân giữ các điều răn của Thiên Chúa thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy.  Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được Thiên Chúa ở lại trong chúng ta, đó là nhờ Thần Khí, Thần Khí Người đã ban cho chúng ta.

(Trích Thư Gioan I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tôi có thể bắt đầu giờ cầu nguyện hôm nay bằng việc suy niệm về lời mời của tác giả Thư Gioan: “Hỡi anh em là những người con bé nhỏ, chúng ta đừng yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng phải yêu thương cách chân thật và bằng việc làm.”  Đối với tôi, tình yêu bằng chân thật và việc làm là gì?  Tôi có thể nhận ra điều này đang diễn ra trong cuộc sống của chính tôi không?  “…Thiên Chúa còn cao cả hơn lòng chúng ta, và Người biết hết mọi sự.”  Tôi muốn dành đôi phút để cảm nhận sự an ủi, đỡ nâng từ những lời này… Những lời này đang nói gì với tôi trong lúc này?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý những đề cập về tình yêu, sự bảo đảm và những điều răn… tôi nghĩ tương quan giữa những điều này là gì?  “Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được Thiên Chúa ở lại trong chúng ta, đó là nhờ Thần Khí, Thần Khí Người đã ban cho chúng ta.”  Tôi muốn dành những giây phút còn lại của giờ cầu nguyện này, nói chuyện với Thần Khí mà Chúa đã ban cho tôi, về bất cứ điều gì đã gợi lên trong tôi qua giờ cầu nguyện này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment