Wednesday, April 24, 2024

Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh – Năm B – 25-4-2024 – Lễ Thánh Mác-cô, Thánh Sử

 Thu Nam IV PS

1 Phê-rô 5:5b-14

5bAnh em thân mến, anh em hãy lấy đức khiêm nhường mà đối xử với nhau, vì Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường. 6 Vậy anh em hãy tự khiêm tự hạ dưới bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, để Người cất nhắc anh em khi đến thời Người đã định. 7 Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em. 8 Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé. 9 Anh em hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự, vì biết rằng toàn thể anh em trên trần gian đều trải qua cùng một loại thống khổ như thế. 10 Thiên Chúa là nguồn mọi ân sủng, cũng là Đấng đã kêu gọi anh em vào vinh quang đời đời của Người trong Đức Ki-tô.  Phần anh em là những kẻ phải chịu khổ ít lâu, chính Thiên Chúa sẽ cho anh em được nên hoàn thiện, vững vàng, mạnh mẽ và kiên cường. 11 Kính dâng Người vinh quang và uy quyền đến muôn thuở muôn đời. A-men.

12 Nhờ tay anh Xin-va-nô mà tôi coi là một người anh em trung tín, tôi viết ít lời để khuyên nhủ anh em và làm chứng rằng đó thật là ân sủng của Thiên Chúa: anh em hãy sống vững vàng trong ân sủng đó. 13 Hội Thánh ở Ba-by-lon, cũng được chọn như anh em, và Mác-cô, con tôi, gửi lời chào anh em. 14 Anh em hãy hôn chào nhau trong tình yêu thương.  Chúc tất cả anh em, những người đang sống trong Đức Ki-tô, được bình an.

(Trích Thư Phê-rô I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     “Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường”.  Đây có phải là kinh nghiệm của tôi?  Tôi có thể nghĩ đến lúc nào đã hạ mình xuống và tìm thấy ân sủng nhờ điều đó không?  Hiện tại, có tình huống nào tôi gặp phải mà bị cám dỗ kiêu ngạo, hoặc có thể thấy lời mời gọi từ Chúa để “mặc lấy sự khiêm nhường” không? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và hãy lắng nghe lời hứa của Chúa, Đấng ban phát mọi ân sủng, sẽ ban cho tôi.  Kinh thánh nói: “Hãy trút mọi lo lắng của bạn cho Ngài, vì Ngài quan tâm đến bạn”.  Những mối lo lắng đặc biệt nào đang làm phiền tôi bây giờ mà tôi có thể phó thác vào tay Chúa?  Hãy phó thác cho Chúa ngay bây giờ.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment