Saturday, April 20, 2024

Chúa Nhật Tuần IV Phục Sinh – Năm B – 21-4-2024 - Cầu Nguyện Cho Ơn Thiên Triệu

CN IV PS

Gioan 10:11-18

11Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Tôi chính là Mục Tử nhân lành.  Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. 12 Người làm thuê, vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy.  Sói vồ lấy chiên và làm cho chiên tán loạn, 13vì anh ta là kẻ làm thuê, và không thiết gì đến chiên. 14 Tôi chính là Mục Tử nhân lành.  Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi, 15như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha, và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. 16 Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này.  Tôi cũng phải đưa chúng về.  Chúng sẽ nghe tiếng tôi.  Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử. 17 Sở dĩ Chúa Cha yêu mến tôi, là vì tôi hy sinh mạng sống mình để rồi lấy lại. 18 Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình.  Tôi có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống ấy.  Đó là mệnh lệnh của Cha tôi mà tôi đã nhận được.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     “Ta là Mục Tử nhân lành.”  Có lẽ đây là những từ quen thuộc.  Chúa Giêsu muốn tôi coi Ngài là Mục Tử Nhân Lành.  Chúa Giêsu nói, việc Ngài chăm sóc cho mỗi người cũng giống như việc người mục tử chăm sóc cho đàn chiên của mình.  Hãy suy ngẫm về trải nghiệm của tôi khi được vị mục tử nào đó đã chăm sóc tận tình.  Người mục tử tốt lành biết chiên của mình và chiên của mình biết mình.  Làm thế nào để việc được biết và được yêu này giúp tôi định hướng cuộc sống của mình tới một thế giới tươi đẹp hơn, dù cho có đầy thù nghịch trước mắt?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và suy ngẫm về sự chào đón đầy yêu thương của người mục tử.  Tôi muốn dành cả giờ cầu nguyện còn lại để cảm nhận tình yêu rất lớn của Chúa Giêsu, Vị Mục Tử đích thực, đã dành cho tôi.  Đặc biệt tôi nhớ lại Ngài đã hy sinh mạng sống vì tôi như thế nào, từ biến cố Tuần Thánh vừa qua.  Hôm nay cũng là Chúa Nhật cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng những giây phút cầu nguyện cho có nhiều bạn trẻ mở lòng dấn thân trong ơn gọi làm linh mục.  Tôi cũng cầu nguyện cho các linh mục, đặc biệt những vị mà tôi quen biết, càng ngày càng trở nên giống Chúa Kitô hơn: yêu thương, nhân lành và khiêm nhường phục vụ đến quên mình.  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment