Monday, April 15, 2024

Thứ Ba Tuần III Phục Sinh – Năm B – 16-4-2024

Thu ba III PS

Gioan 6:30-35

30Khi ấy, đám đông dân chúng hỏi Đức Giê-su rằng: “Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông?  Ông sẽ làm gì đây? 31 Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời.” 32 Đức Giê-su đáp: “Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, 33vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian.” 34 Họ liền nói: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.” 35 Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh.  Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay tiếp nối các bài đọc trong thời gian này, về Bánh Hằng Sống.  Bài đọc hôm nay trích từ Phúc âm Gioan, trong đó đề cập đến một trong những chủ đề nổi bật của Phúc âm này, đó là: sự sống!  Thức ăn là trung tâm của cuộc sống; ai ai cũng cần thức ăn để tồn tại…  Hôm nay tôi nghe Chúa Giêsu tuyên bố rằng, Ngài là bánh được ban cho dân chúng.  Điều này có nghĩa gì với tôi?  Tôi có thể nhận ra những cách Chúa đã nuôi dưỡng tôi trên hành trình tâm linh của mình không?  Có lẽ một khoảnh khắc nổi bật đặc biệt…  Những người được nuôi dưỡng bằng phép lạ bánh và cá, nói: “Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông?  Ông sẽ làm gì đây?  Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời.”  Tôi đã từng xin Chúa những dấu lạ nào?  Điều đó đã diễn ra như thế nào?  Hay, có thể tôi vẫn đang chờ đợi…?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và suy ngẫm xem tôi có thể thay thế ‘bánh hằng sống’ bằng thứ gì trong cuộc sống hằng ngày của mình…  “Thưa ngài, hãy cho chúng tôi luôn được bánh này.”  Sự sống của Thiên Chúa đã từ trời xuống để ban sự sống cho Thế gian.  Khi tôi kết thúc thời gian cầu nguyện này, hãy tạ ơn Chúa Giêsu vì Ngài là bánh mang lại nguồn sống và sự sống dồi dào cho tôi.

Phạm Đức Hạnh SJ


0 comments:

Post a Comment