Tuesday, April 16, 2024

Thứ Tư Tuần III Phục Sinh – Năm B – 17-4-2024

Thu Tu III PS

Gioan 6:35-40

35Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng: “Chính tôi là bánh trường sinh.  Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! 36 Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin. 37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay tiếp nối những bài đọc của những ngày qua về một bài giảng quan trọng của Chúa Giêsu về chính Ngài là bánh ban sự sống.  Tôi nhớ lại có lần Chúa Giêsu phán với Xa-tan: “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra" (Mt 4:4).  Tôi có cảm thấy những lời của Chúa từ trong Kinh Thánh, từ trong truyền thống giáo lý của Giáo hội và đặc biệt từ trong tận đáy lòng của tôi có sức ban sự sống và có ý nghĩa đối với tôi ngày nay?  Bài đọc hôm nay Chúa Giêsu nói: “Ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài”.  Tôi có thể nhớ lại điều gì đã thu hút tôi đến với Chúa Giêsu lần đầu tiên không? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, hãy dừng lại ở bất kỳ từ hoặc cụm từ nào đánh động tôi nhất.  Tôi để cho những lời ấy thấm vào trong tôi, nuôi dưỡng tôi và dẫn tôi đến thật gần Chúa Giêsu.  Khi giờ cầu nguyện này sắp kết thúc, hãy hình dung Chúa Giêsu ban bánh ăn cho tôi…  Hãy cố gắng ngắm nhìn Ngài, nghe thật rõ Ngài nói với tôi: “Ta là bánh của hằng sống”.  Tôi để cho câu này vang lên trong lòng tôi suốt cả ngày sống hôm nay. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment