Tuesday, April 2, 2024

Thứ Tư Bát Nhật Phục Sinh – Năm B – 3-4-2024

Thu Tu PS

Công Vụ Tông Đồ 3:1-10

1Một hôm, ông Phê-rô và ông Gio-an lên Đền Thờ, vào buổi cầu nguyện giờ thứ chín. 2 Khi ấy, người ta khiêng đến một người què từ khi lọt lòng mẹ.  Ngày ngày họ đặt anh ta bên cửa Đền Thờ gọi là Cửa Đẹp, để xin kẻ ra vào Đền Thờ bố thí. 3
 Vừa thấy ông Phê-rô và ông Gio-an sắp vào Đền Thờ, anh liền xin bố thí. 4 Hai ông nhìn thẳng vào anh, và ông Phê-rô nói: “Anh nhìn chúng tôi đây!” 5 Anh ta chăm chú nhìn hai ông, tưởng rằng sẽ được cái gì. 6 Bấy giờ ông Phê-rô nói: “Vàng bạc thì tôi không có; nhưng cái tôi có, tôi cho anh đây: nhân danh Đức Giê-su Ki-tô người Na-da-rét, anh đứng dậy mà đi!” 7 Rồi ông nắm chặt lấy tay mặt anh, kéo anh trỗi dậy.  Lập tức bàn chân và xương mắt cá của anh trở nên cứng cáp. 8 Anh đứng phắt dậy, đi lại được; rồi cùng với hai ông, anh vào Đền Thờ, vừa đi vừa nhảy nhót và ca tụng Thiên Chúa. 9 Toàn dân thấy anh đi lại và ca tụng Thiên Chúa. 10 Và khi nhận ra anh chính là người vẫn ngồi ăn xin tại Cửa Đẹp Đền Thờ, họ kinh ngạc sững sờ về sự việc mới xảy đến cho anh.

(Trích Tông Đồ Công Vụ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật thú vị.  Đây là câu chuyện về một phép lạ đầu tiên mà Phê-rô đã làm, trong bước đầu của cuộc rao giảng Tin Mừng về Chúa Giêsu Phục Sinh.  Tôi muốn dành một chút thời gian để “tìm hiểu” câu chuyện đáng chú ý này.  Hãy dành một chút thời gian để hình dung khung cảnh của câu chuyện… tôi có thể hình dung ra Cổng Đẹp không?  Còn người đàn ông này, khập khiễng từ khi sinh ra… anh ta như thế nào trong tâm trí tôi?  Anh ấy đang cảm thấy gì?  Anh ấy đang hy vọng điều gì?  Rồi toàn dân kinh ngạc sững sờ về sự việc mới xảy đến cho anh ấy.

2.     Tôi đọc lại câu chuyện trên một hoặc nhiều lần nữa để, có thể cảm nhận được sự ngạc nhiên đến sững sờ này không?  Có điều gì thực sự ấn tượng với tôi khi tôi đọc lại câu chuyện trên không?  Người ta nhìn thấy người đàn ông “đi, nhảy và ca ngợi Thiên Chúa”. Tôi trò chuyện với Chúa Giêsu Phục Sinh về cách mọi người nhìn tôi và đức tin của tôi… Tôi muốn xin Chúa giúp đỡ điều gì trong việc này?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Ngợi Mừng Chúa,” sáng tác của Lm Bùi Ninh, do Gia Hiếu & Hoa Lành trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=e-XKGGLBm-k

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment