Monday, April 1, 2024

Thứ Ba Phục Sinh – Năm B – 2-4-2024

Thu Ba PS

Công Vụ Tông Đồ 2:36-41

36Trong ngày lễ Ngũ Tuần, ông Phê-rô nói với người Do-thái rằng: “Toàn thể nhà Ít-ra-en phải biết chắc điều này - Đức Giê-su mà anh em đã treo trên thập giá, Thiên Chúa đã đặt Người làm Đức Chúa và làm Đấng Ki-tô.” 37 Nghe thế, họ đau đớn trong lòng, và hỏi ông Phê-rô cùng các Tông Đồ khác: “Thưa các anh, vậy chúng tôi phải làm gì?” 38 Ông Phê-rô đáp: “Anh em hãy sám hối, và mỗi người hãy chịu phép rửa nhân danh Đức Giê-su Ki-tô, để được ơn tha tội; và anh em sẽ nhận được ân huệ là Thánh Thần. 39 Thật vậy, đó là điều Thiên Chúa đã hứa cho anh em, cũng như cho con cháu anh em và tất cả những người ở xa, tất cả những người mà Chúa là Thiên Chúa chúng ta sẽ kêu gọi.” 40 Ông Phê-rô còn dùng nhiều lời khác để long trọng làm chứng và khuyên nhủ họ.  Ông nói: “Anh em hãy tránh xa thế hệ gian tà này để được cứu độ.” 41 Vậy những ai đã đón nhận lời ông, đều chịu phép rửa.  Và hôm ấy đã có thêm khoảng ba ngàn người theo đạo.

(Trích Tông Đồ Công Vụ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tôi thấy gì ở bài đọc hôm nay?  Phê-rô, một người mà mấy ngày trước đây đã sợ phải lụy thân nên thề sống thề chết mà chối Thầy, vậy mà hôm nay ông lại dõng dạc rao giảng, đầy tự tin, lạc quan và can đảm, một cách đáng ngạc nhiên trước những người đồng hương Do Thái của mình vào Lễ Ngũ Tuần đầu tiên đó.  Tôi có thể hình dung được khoảnh khắc này không?  Tôi có thể đặt mình vào giữa đám đông không?  Tôi cảm thấy thế nào khi nghe Phê-rô nói chuyện với đám đông?  “Họ đau đớn trong lòng… Chúng tôi phải làm gì đây?”  Nếu đặt mình vào đám đông, tôi có cảm nhận được khoảnh khắc này, phản ứng của họ không?  “Khoảng ba ngàn người đã được rửa tội,” một con số rất lớn!  Hãy dành một chút thời gian để hình dung tất cả những người đó đang được rửa tội…  Hãy sử dụng ngũ quan bao nhiêu có thể để đi vào trong bối cảnh này.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý, khi đọc lại bài đọc tôi cảm thấy bài đọc đang nói gì với tôi?  Cuối cùng, hãy nhìn lại thời gian cầu nguyện này và xem liệu tôi có thể tập hợp tất cả những suy nghĩ và cảm xúc của mình lại thành một lời cầu nguyện với Chúa hay không.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Chúa Sống Lại Rồi,” sáng tác của Sr. Teresa, do Phương Thảo trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=F6bo6F_tR1Q

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment