Friday, April 5, 2024

Thứ Bảy Bát Nhật Phục Sinh – Năm B – 6-4-2024

Thu Bay PS

Mác-cô 16:9-15

9Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. 11 Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin. 12 Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13 Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này. 14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15 Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Niềm vui Phục Sinh là một niềm vui rất lớn, có thể nói là lớn nhất trong mọi niềm vui trên đời này, bởi Chúa Giêsu có phục sinh mới đem lại cho tôi ơn cứu độ.  Thế nhưng, Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra với Maria Mác-đa-la và truyền cho bà đi báo tin vui này cho các môn đệ khác, nhưng chẳng ai tin.  Đến lượt, hai môn đệ trên đường về quê được gặp Chúa Giêsu Phục Sinh, họ chạy về báo tin cho Nhóm Mười Một, nhưng những người này cũng chẳng tin.  Đến mức, Chúa Giêsu hiện ra với Nhóm Mười Một và Ngài khiển trách sự cứng lòng của họ.  Tôi trách họ cứng lòng tin không?  Không nên.  Bởi niềm tin về một người đã chết mà sống lại là một niềm tin vượt trí tưởng tượng của con người, không dễ tin, và vì có nghe ai đã chết mà sống lại bao giờ đâu.  Cuối cùng, tất cả các môn đệ đã tin và sẵn sàng làm chứng về sự phục sinh của Chúa Giêsu.  Dù họ gặp muôn vàn khó khăn, chống đối, xua đuổi, bắt bớ, hãm hại và thậm chí bị giết thế nhưng họ vẫn sẵn sàng làm chứng cho niềm tin này.  Câu hỏi lớn nhất và quan trọng nhất trong giờ cầu nguyện này, đó là: Tôi có tin Chúa Giêsu đã phục sinh không?  Niềm tin của tôi về Chúa Giêsu Phục Sinh như thế nào?  Niềm tin này ảnh hưởng đến đời sống hiện tại của tôi ra sao?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong giây phút này? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý đến những từ, cụm từ hoặc hình ảnh nào đánh động tôi nhất hoặc làm tôi chú ý đến nhiều nhất.  Chúng giúp tôi tin vào sự phục sinh của Chúa Giêsu như thế nào.  Tôi để ý chúng tác động lên đời sống và biến đổi đời sống tôi ra sao.  Tôi nhìn lại tất cả những cảm nghiệm từ đầu giờ cầu nguyện cho đến giờ.  Tôi gom những cảm nghiệm ấy thành một lời nguyện để dâng lên Chúa trong giây phút này.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Khúc Ca Phục Sinh,” sáng tác của Lm Bùi Ninh, do Gia Hiếu trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=rYXo7-2Utv4

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment