Monday, April 8, 2024

Thứ Ba Tuần II Phục Sinh – Năm B – 9-4-2024

Thu Ba II PS

Công Vụ Tông Đồ 4:32-37

32Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo, mà chỉ có một lòng một ý.  Không một ai coi bất cứ cái gì mình có là của riêng, nhưng đối với họ, mọi sự đều là của chung. 33 Nhờ quyền năng mạnh mẽ Thiên Chúa ban, các Tông Đồ làm chứng Chúa Giê-su đã sống lại.  Và Thiên Chúa ban cho tất cả các ông dồi dào ân sủng. 34 Trong cộng đoàn, không ai phải thiếu thốn, vì tất cả những người có ruộng đất nhà cửa, đều bán đi, lấy tiền, 35đem đặt dưới chân các Tông Đồ.  Tiền ấy được phân phát cho mỗi người tuỳ theo nhu cầu. 36 Ông Giô-xếp, người được các Tông Đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là người có tài yên ủi, có một thửa đất.  Ông là một thầy Lê-vi quê quán ở đảo Sýp. 37 Ông bán đất đi, lấy tiền đem đặt dưới chân các Tông Đồ.

(Trích Tông Đồ Công Vụ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay trích từ những trang nhật ký truyền giáo của các Kitô hữu thời sơ khai.  Trong đó, Thánh Luca ghi nhận nếp sống rất đẹp của cộng đoàn các Kitô hữu tiên khởi.  Điều đầu tiên tôi chú ý về nếp sống của cộng đoàn ấy là gì?  Điều gì đã khiến các Kitô hữu có thể có một lối sống đẹp như vậy?  Tôi nghĩ tôi sẽ đáp lại lời mời tham gia một nhóm như vậy như thế nào?  Tôi thấy điều gì như thế này vẫn đang xảy ra ở đâu trong Giáo hội, hoặc giữa những Kitô hữu mà tôi biết ngày nay?

2.     Tôi đọc lại trang nhật ký về cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi trên một hoặc nhiều lần nữa, và để ý xem có điều gì thúc bách cách sống của tôi đáp lại sứ điệp Phúc âm không?  Cuối cùng, hãy nói với Chúa về hy vọng của chính tôi về gia đình, đoàn thể, và giáo xứ của tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment