Sunday, April 21, 2024

Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh – Năm B – 22-4-2024 – Lễ Kính Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ của Dòng Tên

Thu Hai IV PS

Gioan 19:25-27

25Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la. 26 Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: "Thưa Bà, đây là con của Bà." 27 Rồi Người nói với môn đệ: "Đây là mẹ của anh."  Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu là mẫu gương của một người biết yêu thương, biết đáp trả một cách tự do đối với giới răn yêu thương của Thiên Chúa.  Trong bài đọc hôm nay, trích từ Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu trong Tin Mừng Thánh Gioan, tôi có thể suy ngẫm về cách thể hiện tình yêu đó.  Hãy hình dung khung cảnh được mô tả ở đây, thập giá, và ngắm nhìn Đức Maria, Mẹ đang đứng bên Chúa Giêsu… Đây có thể là một cảnh đau đớn.  Hãy để ý xem tôi cảm thấy thế nào.  Tôi có thể hiện diện với khoảnh khắc đau thương ấy, như Mẹ Maria không?…  Khi đứng cạnh Mẹ, tôi có cảm nhận được Mẹ đang cảm thấy gì không?….  Có điều gì tôi muốn nói với Mẹ không?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và hãy xem, liệu tôi có thể tập trung vào chính Đức Giêsu Kitô không.  Ngài nhìn mẹ Ngài và người môn đệ Ngài yêu thương như thế nào?  Tôi cảm thấy bị thu hút bởi điều gì nơi Ngài?  Bối cảnh này tuy khó nhưng lại là cảnh tình yêu sâu đậm.  Tình yêu ảnh hưởng đến mọi người một cách mạnh mẽ.  Bây giờ hãy hướng về Chúa Kitô hoặc Mẹ Maria và nói với các Ngài về cảnh tượng này đã khơi dậy trong tôi, đưa suy tư hôm nay đến một kết thúc nhẹ nhàng trong Thiên Chúa.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment