Tuesday, February 6, 2024

Thứ Tư – Tuần V Thường Niên – Năm B – 7-2-2024

Thu Tu V TN

Mác-cô 7:14-23

14Khi ấy, Đức Giê-su gọi đám đông tới mà bảo, “Xin mọi người nghe tôi nói đây, và hiểu cho rõ: 15Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế. 16 Ai có tai nghe thì nghe!” 17 Khi Đức Giê-su đã rời đám đông mà vào nhà, các môn đệ hỏi Người về dụ ngôn ấy. 18 Người nói với các ông: “Cả anh em nữa, anh em cũng ngu tối như thế sao?  Anh em không hiểu sao?  Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người, thì không thể làm cho con người ra ô uế, 19bởi vì nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta, rồi bị thải ra ngoài?”  Như vậy là Người tuyên bố mọi thức ăn đều thanh sạch. 20 Người nói: “Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. 21 Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, 22ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. 23 Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế.”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu cho tôi thấy vai trò của cơ thể trong đời sống tâm linh.  Tôi có thường xuyên đánh giá cao vai trò quan trọng của cơ thể trong hành trình tâm linh của mình không?  Cơ thể tôi có thể dạy tôi điều gì hôm nay?  “Nó đến từ bên trong, từ lòng người…”.  Hôm nay lòng tôi thế nào?  Trước sự hiện diện của Chúa, hãy lắng nghe cơ thể của tôi.  Lắng nghe trái tim của tôi.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, hãy để ý bất kỳ từ hoặc cụm từ nào xuất hiện trong tâm trí.  Hãy để nó vang vọng trong lòng mình.  Trong những giây phút còn lại của giờ cầu nguyện, hãy ngồi, đi, đứng, hoặc quỳ trước mặt Chúa.  Tôi có thể trút hết lòng mình.  Tôi có thể cảm ơn vì bất cứ điều gì làm cho một ngày sống hay tuần sống được phong phú thêm, hoặc làm cho tôi hoặc những người thân quanh tôi được vui hơn.  Tôi có thể xin Chúa giúp buông bỏ bất cứ điều gì đang níu kéo tôi lại trong những gì không đem lại cho tôi sức sống, niềm vui, bình an, yêu thương, và sự gắn bó mật thiết với Thiên Chúa cũng như anh chị em xung quanh.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment