Monday, February 12, 2024

Thứ Ba – Tuần VI Thường Niên – Năm B – 13-2-2024

Thu Ba VI TN

Mác-cô 8:14-21

14Khi ấy, các môn đệ Đức Giê-su quên đem bánh theo; trên thuyền, các ông chỉ có một chiếc bánh. 15 Người răn bảo các ông: “Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pha-ri-sêu và men Hê-rô-đê!” 16 Các ông mới bàn tán với nhau về chuyện các ông không có bánh. 17 Biết thế, Người nói với các ông: “Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh?  Anh em chưa hiểu chưa thấu sao?  Lòng anh em ngu muội thế! 18 Anh em có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe ư?  Anh em không nhớ sao: 19 khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu thúng đầy mẩu bánh?”  Các ông đáp: “Thưa được mười hai.” 20 “Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu giỏ đầy mẩu bánh?”  Các ông nói: “Thưa được bảy.” 21 Người bảo các ông: “Anh em chưa hiểu ư?”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tôi có thể nghe thấy sự thất vọng và bực dọc trong lời nói của Chúa Giêsu trước sự ngu muội của các môn đệ Ngài!  Sự bực tức xuất phát từ việc Ngài cảm thấy cấp bách phải truyền tải thông điệp của mình.  Có phần nào trong thông điệp của Ngài mà tôi nhận thấy chính mình thường xuyên bỏ sót hoặc lãng quên không?  Tại sao vậy?  Các môn đệ đã quên phép lạ về bánh, hoặc có lẽ họ chưa bao giờ hiểu.  Chúa Giêsu gợi ý rằng, họ đang bị khủng hoảng về lòng tin.  Những trải nghiệm tiêu cực trong cuộc sống có thể khiến tôi khó tin, rằng Chúa luôn hành động tích cực trong mọi hoàn cảnh.  Điều gì giúp tôi tin cậy Chúa trong đời sống hằng ngày của tôi? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để những lời của Ngài chạm vào kinh nghiệm của chính tôi.  Tôi thấy mình phải đáp trả như thế nào?  Đời sống đức tin của tôi được dệt nên bởi những kinh nghiệm tích cực và tiêu cực.  Tôi vừa cảm thấy đức tin được củng cố, nhưng cũng vừa cảm thấy bị suy yếu.  Có phải Chúa đang nói với tôi điều gì đó, đặc biệt về những trải nghiệm trong cuộc sống mà đã tác động lên đời sống đức tin của tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa về những trải nghiệm trong cuộc sống ấy?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment