Friday, February 9, 2024

Thứ Bảy – Tuần V Thường Niên – Năm B – 10-2-2024 – Mồng 1 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn – Cầu Bình An cho Năm Mới

Thu Bay V TN

Cô-lô-xê 3:12-17

12Thưa anh em, anh em là những người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương.  Vì thế, anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại. 13 Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia.  Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau. 14 Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo. 15 Ước gì ơn bình an của Đức Ki-tô điều khiển tâm hồn anh em, vì trong một thân thể duy nhất, anh em đã được kêu gọi đến hưởng ơn bình an đó.  Bởi vậy, anh em hãy hết dạ tri ân. 16 Ước chi lời Đức Ki-tô ngự giữa anh em thật dồi dào phong phú.  Anh em hãy dạy dỗ khuyên bảo nhau với tất cả sự khôn ngoan.  Để tỏ lòng biết ơn, anh em hãy đem cả tâm hồn mà hát dâng Thiên Chúa những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca, do Thần Khí linh hứng. 17 Anh em có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giê-su, và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha.

(Trích Thư Cô-lô-xê, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay là ngày đầu tiên của năm Âm lịch, Tết Nguyên Đán.  Bài đọc hôm nay thật đúng với tâm tình của đầu Năm Mới.  Thánh Phao-lô kêu gọi các Kitô hữu, là những người thuộc về Chúa Kitô hãy sống khác hơn mọi người, bằng cách: thể hiện lòng nhân, khiêm nhu, hiền hòa, nhẫn nại, không trách móc, và biết tha thứ cho nhau trong mọi lúc.  Những lời khuyên này thật cần thiết cho tôi trong ngày đầu năm năm nay.  Tôi muốn sống khác hơn mọi năm không?  Tôi muốn sống một năm mới tràn đầy Chúa Kitô trong tôi ở mọi nơi và mọi hoàn cảnh không?  Tôi quỳ xuống trước mặt Chúa Kitô trong lúc này và phó dâng bản thân, gia đình và cộng đoàn cho Ngài trong cả Năm Mới này.

2.     Tôi đọc lại những lời khuyên trên một hoặc nhiều lần và để ý những chữ nào, câu nào đánh động tôi nhất.  Tôi suy nghĩ về chữ ấy, câu ấy, và để chúng dẫn tôi đến những gì đẹp nhất và gần Chúa nhất trong giây phút này.  Đâu là nhân đức mà tôi thấy cần phải nỗ lực hơn trong năm mới này?  Tôi xin Chúa giúp.  Đâu là những nhân đức tôi đã phát triển từ lâu, xin cho chúng tiếp tục phát triển, trở thành bản năng thứ hai trong tôi.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Ký Thác Cho Chúa,” sáng tác của Lm Thành Tâm, với sự trình bày của Hiền Phạm, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=mxVzP-p6neM

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment