Monday, February 26, 2024

Thứ Ba Tuần II Mùa Chay – Năm B – 27-2-2024

 Thu Ba II MC

I-sai-a 1:10, 16-20

10Hỡi những kẻ làm đầu Xơ-đôm, hãy nghe lời Đức Chúa phán.  Hỡi dân Gô-mô-ra, hãy lắng tai nghe Thiên Chúa chúng ta dạy bảo. 16 Hãy rửa cho sạch, tẩy cho hết, và vứt bỏ tội ác của các ngươi cho khỏi chướng mắt Ta.  Đừng làm điều ác nữa. 17 Hãy tập làm điều thiện, tìm kiếm lẽ công bình, sửa phạt người áp bức, xử công minh cho cô nhi, biện hộ cho quả phụ. 18 Đức Chúa phán: “Hãy đến đây, ta cùng nhau tranh luận!  Tội các ngươi, dầu có đỏ như son, cũng ra trắng như tuyết; có thẫm tựa vải điều, cũng hoá trắng như bông. 19 Nếu các ngươi chịu nghe lời Ta, các ngươi sẽ được hưởng dùng hoa mầu trong xứ. 20 Còn nếu các ngươi từ chối mà phản nghịch, các ngươi sẽ phải ăn gươm ăn giáo.”  Miệng Đức Chúa đã phán như vậy.

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Sứ điệp Mùa Chay bao giờ cũng mời gọi tôi hoán cải, từ bỏ tội lỗi và quay về với Thiên Chúa.  Bài đọc hôm nay bao gồm những hướng dẫn, cũng như những lời mời gọi… “Hãy đến đây, ta cùng nhau tranh luận!,” Chúa nói.  Có lẽ có điều gì đó trong tâm trí hoặc trong trái tim tôi mà tôi đang thực sự vật lộn đêm ngày?  Có lẽ là một vấn đề nào đó chưa giải quyết được, hoặc một tội lỗi nào đó khó buông bỏ?  Tôi muốn dành chút thời gian này để đặt tên cho những điều ấy trước mặt Chúa.  Một lời mời khác, “Hãy rửa cho sạch, tẩy cho hết, và vứt bỏ tội ác của các ngươi...”, có thể đang nói đến một điều gì đó mà tôi đang cảm thấy muốn rửa sạch để có thể bắt đầu lại với Chúa?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và hãy xin Chúa phán với tâm hồn tôi qua một cụm từ hoặc một từ nào đó từ trong bài đọc.  Điều gì đang khuấy động trong tôi khi tôi để tâm suy chiêm từng lời của bài đọc hôm nay?  Tôi muốn dành thời gian còn lại của giờ cầu nguyện để trò chuyện với Chúa, Đấng yêu thương tôi và biết rất rõ mọi suy nghĩ của lòng tôi.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Dâng Hiến của Thánh I-nha-xi-ô: Lạy Chúa, xin nhận lấy tất cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và cả ý chí con, tất cả những gì con có, và đang làm chủ.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, lạy Chúa, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con tình yêu và ân sủng của Chúa.  Đối với con, thế là đủ. Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment