Saturday, February 10, 2024

Chúa Nhật – Tuần VI Thường Niên – Năm B – 11-2-2024 – Mồng 2 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn – Kính Nhớ Ông Bà Tổ Tiên

CN VI TN

1 Cô-rin-tô 10:31-11:1

10/31Thưa anh em, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa. 32 Anh em đừng làm gương xấu cho bất cứ ai, dù là cho người Do-thái hay người ngoại, hoặc cho Hội Thánh của Thiên Chúa; 33cũng như tôi đây, trong mọi hoàn cảnh, tôi cố gắng làm đẹp lòng mọi người, không tìm ích lợi cho riêng tôi, nhưng cho nhiều người, để họ được cứu độ.

11/1Anh em hãy bắt chước tôi, như tôi bắt chước Đức Ki-tô.

(Trích Thư Cô-rin-tô I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Mở đầu bài đọc hôm nay, Thánh Phao-lô khuyên: “Thưa anh em, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa.”  Mọi việc!  Điều đó nói với tôi như thế nào vào lúc này?  Hãy bắt chước Chúa Kitô.  Hãy dành một chút thời gian để nghĩ về chính Chúa Kitô: khiêm nhường đích thực, giàu lòng thương xót...  Tôi nghĩ đến những từ nào khác để mô tả về Ngài?  Tôi có thể nghĩ đến ai đó thực sự luôn làm mọi việc để tôn vinh Thiên Chúa, một người bắt chước Chúa Kitô?  Điều gì ở người ấy đã khiến tôi nhớ đến họ trong lúc này?  “Trên hết, hãy mặc lấy đức yêu thương…”.  Tôi có thể đọc một vài chương sau trong phần bài đọc hôm nay, lá thư của Phao-lô gửi tín hữu Cô-rin-tô.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc vài lần nữa, hãy hình dung những tình huống trong cuộc sống của chính tôi có thể được biến đổi bằng cách thể hiện thêm tình thương hơn nữa.  Tôi dành những giây phút cuối cùng của giờ cầu nguyện này, xin Chúa Thánh Thần giúp đỡ tôi.  Tôi có thể xin cho có lòng ao ước, muốn noi gương Chúa Kitô sống yêu thương hơn.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment