Monday, February 19, 2024

Thứ Ba Tuần I Mùa Chay – Năm B – 20-2-2024

Thu Ba I MC

I-sai-a 55:10-11

10 Đức Chúa phán thế này: “Cũng như mưa với tuyết sa xuống từ trời không trở về trời nếu chưa thấm xuống đất, chưa làm cho đất phì nhiêu và đâm chồi nẩy lộc, cho kẻ gieo có hạt giống, cho người đói có bánh ăn, 11thì lời Ta cũng vậy, một khi xuất phát từ miệng Ta, sẽ không trở về với Ta nếu chưa đạt kết quả, chưa thực hiện ý muốn của Ta, chưa chu toàn sứ mạng Ta giao phó.”

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hãy ở lại với hình ảnh của bài đọc mà tôi vừa đọc… mưa và tuyết; hạt giống và người gieo; bánh và người ăn… điều gì nổi bật nhất đối với tôi?  Lời Tiên tri I-sai-a này nói về việc cho người khát nước uống.  Hôm nay tôi khao khát điều gì?  “Lời Ta cũng vậy, một khi xuất phát từ miệng Ta, sẽ không trở về với Ta nếu chưa đạt kết quả, chưa thực hiện ý muốn của Ta, chưa chu toàn sứ mạng Ta giao phó.”  Tôi nghĩ lời Chúa có thể thực hiện được điều gì nơi tôi ngày hôm nay?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý, có một ý tưởng cụ thể nào làm tôi bất ngờ không.  Đó có phải là điều Chúa đang mời tôi nghe cho kỹ hôm nay?  Cuối cùng, chỉ cần suy ngẫm về tất cả những ý tưởng đã chiếm ngự tâm hồn tôi khi suy ngẫm bài đọc này.  Tôi có thể biến chúng thành lời cầu nguyện dâng lên Chúa không?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Kinh Dâng Hiến của Thánh I-nha-xi-ô: Lạy Chúa, xin nhận lấy trọn cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và trọn cả ý muốn của con, cùng hết thảy những gì con có, và những gì thuộc về con.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, lạy Chúa, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con lòng mến Chúa và ân sủng.  Được như thế, con hoàn toàn mãn nguyện. Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment