Saturday, February 17, 2024

Chúa Nhật I Mùa Chay – Năm B – 18-2-2024

CN I MC

Mác-cô 1:12-14 

12Sau khi Đức Giê-su chịu phép rửa, Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa. 13 Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Xa-tan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người. 14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. 15 Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.  Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay cho tôi thấy Chúa Giêsu trở lại với những điều cơ bản, đến trung tâm của sự sáng tạo, sống trong hoang dã như một tạo vật giữa những tạo vật.  Tin Mừng của Ngài bắt đầu bằng lời cảnh tỉnh: Nước Thiên Chúa đã đến gần.  Có tiếng chuông cảnh tỉnh nào mà tôi đang nghe thấy trong cuộc sống của mình trong Mùa Chay này không?  Chúa Giêsu thách thức những người nghe Ngài, phải sám hối và tin vào Tin Mừng.  Trong thế giới của tôi, mọi người đều sẵn sàng tin vào những tin xấu, nhưng khó có thể tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp khi đối mặt với những sự kiện hiện tại.  Tin vui nào mà Chúa mời gọi tôi tin?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý, phần nào thu hút tôi một cách đặc biệt nhất?  Có điều gì đọng lại trong tôi khi nghe Chúa Giêsu mời gọi tôi trở lại những điều cơ bản không?  Các câu chuyện Tin Mừng khác kể về việc Chúa Giêsu cảm thấy đói trong sa mạc.  Khi tôi kết thúc tuần đầu tiên của Mùa Chay này, tôi thấy mình đói khát điều gì trong cuộc đời này?  Hãy nói chuyện với Chúa, vương quốc của Ngài đang đến gần, bày tỏ tất cả những gì trong lòng tôi và cầu xin bất cứ điều gì tôi cần.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment