Wednesday, May 15, 2019

Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh – Năm C – 16-5-2019


Thu Nam IV PS

Gioan 13:16-20

16 Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi.17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!18 Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.19 Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu.20 Thật, Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy."

 (Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Bài đọc hôm nay tiếp nối một nghĩa cử rất đẹp của Chúa Giêsu đã làm trước khi Ngài chịu chết đó là, rửa chân cho học trò của mình.  Sau khi rửa chân xong, Chúa Giêsu nói, nếu các môn đệ hiểu điều này và thực hành sẽ là một phúc lớn.  Giờ cầu nguyện hôm nay có lẽ tôi muốn hỏi chính mình: Tôi có hiểu điều Chúa Giesu đã làm cho học trò của Ngài không?  Tôi có bao giờ bắt chước Ngài mà thực hành điều đó chưa?  Tôi cảm thấy thế nào khi làm một điều tốt, giống như Chúa Giêsu, cho những người dưới quyền của mình?  Tôi muốn sống lại những giây phút rất đẹp đó.

2.      Có bao giờ tôi chứng kiến một người nào đó có những nghĩa cử đẹp như của Chúa Giêsu đã làm cho các môn đệ của Ngài chưa?  Lòng tôi cảm thấy thế nào khi chứng kiến những việc làm như vậy?  Dù chưa gặp được một ai có những nghĩa cử đẹp đó, tôi muốn làm gì khi lời Chúa hôm nay đụng chạm vào lòng tôi?  Tôi lắng nghe và để ý Chúa đang nói và khuyến khích tôi, làm một điều gì đó để cuộc đời này càng ngày càng đẹp hơn, bắt đầu từ chính tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment