Sunday, May 26, 2019

Thứ Hai Tuần VI Phục Sinh – Năm C – 27-5-2019


Thu Hai VI PS

Gioan 16:2-4

2 [Người ta] sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa.3 Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy.4 Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Bài đọc hôm nay tuy rất ngắn, nhưng có thể làm tôi rất sợ.  Cái sợ thứ nhất đó là, sợ những người đồng đạo.  Những bắt bớ trong Giáo hội không chỉ đến từ những người không tin Chúa, nhưng cũng đến từ những người đồng đạo.  Cụ thể là cuộc tử nạn của Chúa Giêsu, đến từ những người nhân danh Thiên Chúa, bảo vệ Thiên Chúa.  Đây có thể là điều hiển nhiên đối với tôi.  Tuy nhiên điều đáng sợ hơn cả mà trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại đó là: Có bao giờ tôi đã nhân danh đức tin, nhân danh Thiên Chúa để loại trừ người khác chưa?  Nếu có, tôi xin được ơn soi sáng để biết biện phân phải trái.  Nếu có, tôi xin được ơn tha thứ.  Nếu có, tôi xin được ơn Chữa lành ngay lúc này. 

2.     Điều đáng sợ thứ hai trong bài đọc hôm nay đó là, những hành động loại trừ người khác mà tôi tưởng là làm để bảo vệ đức tin và bảo vệ Thiên Chúa, thực chất là vì tôi chẳng biết gì về Chúa Giêsu và chẳng biết gì về Chúa Cha.  Tôi muốn xem lại chính tôi, dù đã được rửa tội bao nhiêu năm, tôi thật sự biết Chúa Giêsu và Chúa Cha không?  Tôi biết Ngài đến mức nào?  Tôi có thể trả lời cho Ngài trong lúc này không?  Tôi tiếp tục hỏi chính tôi câu hỏi này, qua đường dẫn sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=OcyXSZZOPzM

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment