Saturday, May 18, 2019

Chúa Nhật Tuần V Phục Sinh – Năm C – 19-5-2019


Thánh Vịnh 145:8-21

CN V PS8 CHÚA là Đấng từ bi nhân hậu,
Người chậm giận và giàu tình thương.
9 CHÚA nhân ái đối với mọi người,
tỏ lòng nhân hậu với muôn loài Chúa đã dựng nên.

10 Lạy CHÚA, muôn loài Chúa dựng nên phải dâng lời tán tạ,
kẻ hiếu trung phải chúc tụng Ngài,
11 nói lên rằng: triều đại Ngài vinh hiển,
xưng tụng Ngài là Đấng quyền năng,
12 để nhân loại được tường những chiến công của Chúa,
và được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.
13 Triều đại Ngài: thiên niên vĩnh cửu,
vương quyền Ngài vạn đại trường tồn.

Chúa thành tín trong mọi lời Chúa phán,
đầy yêu thương trong mọi việc Người làm.
14 Ai quỵ ngã, CHÚA đều nâng dậy,
kẻ bị đè nén, Người cho đứng thẳng lên.
15 Lạy Chúa, muôn loài ngước mắt trông lên Chúa,
và chính Ngài đúng bữa cho ăn.
16 Khi Ngài rộng mở tay ban,
là bao sinh vật muôn vàn thoả thuê.

17 CHÚA công minh trong mọi đường lối Chúa,
đầy yêu thương trong mọi việc Người làm.
18 CHÚA gần gũi tất cả những ai cầu khẩn Chúa,
mọi kẻ thành tâm cầu khẩn Người.
19 Kẻ kính sợ Người, Người cho toại nguyện,
nghe tiếng họ kêu than, và ban ơn giải cứu,
20 CHÚA gìn giữ mọi kẻ mến yêu Người,
nhưng lại diệt trừ hết bọn ác nhân.

21 Môi miệng tôi, hãy dâng lời ca ngợi CHÚA,
chúng sinh hết thảy, nào chúc tụng Thánh Danh
đến muôn thuở muôn đời!

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn cùng Vua Đa-vít xưa tán tụng Thiên Chúa.  Thánh Vịnh là một tập thánh thi trong Thánh Kinh, được viết khoảng Thế kỷ 6 trước Công nguyên.  Dầu vậy, những ngôn từ và ý tưởng của Thánh Vịnh 145 luôn cần thiết cho đời sống của tôi hôm nay.  Có bao giờ tôi có cái nhìn đẹp về Thiên Chúa như những lời trong Thánh Vịnh 145 này, “CHÚA là Đấng từ bi nhân hậu, Người chậm giận và giàu tình thương.  CHÚA nhân ái đối với mọi người, tỏ lòng nhân hậu với muôn loài Chúa đã dựng nên.”  Tôi đọc lại những lời này nhiều lần trong giờ cầu nguyện này và để ý chúng đang dẫn tôi gần với tình yêu của Chúa như thế nào?  Những lời này có làm cho tôi mạnh dạn hơn, và nhẹ nhõm hơn chút nào không?

2.      Tôi muốn đọc lại Thánh Vịnh này và để ý xem, có câu nào khiến tôi muốn dâng lời ngợi khen Chúa, có câu nào thúc đẩy tôi tin tưởng vào Chúa hơn để nói với Ngài điều tôi cần Ngài giúp lúc này, có câu nào khiến tôi muốn cám ơn Chúa về những gì Ngài đã làm và ban cho tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment