Thursday, May 30, 2019

Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh – Năm C – 31-5-2019 – Đức Mẹ Thăm Bà Elizabeth


Thu Sau VI PS

Rô-ma 12:9-16

9 Lòng bác ái không được giả hình giả bộ. Anh em hãy gớm ghét điều dữ, tha thiết với điều lành;10 thương mến nhau với tình huynh đệ, coi người khác trọng hơn mình;11 nhiệt thành, không trễ nải; lấy tinh thần sốt sắng mà phục vụ Chúa.12 Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân, và chuyên cần cầu nguyện.13 Hãy chia sẻ với những người trong dân thánh đang lâm cảnh thiếu thốn, và ân cần tiếp đãi khách đến nhà.14 Hãy chúc lành cho những người bắt bớ anh em, chúc lành chứ đừng nguyền rủa:15 vui với người vui, khóc với người khóc.16 Hãy đồng tâm nhất trí với nhau, đừng tự cao tự đại, nhưng ham thích những gì hèn mọn. Anh em đừng cho mình là khôn ngoan.
(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Những lời của Phao-lô dành cho Giáo xứ Rô-ma ngày xưa tưởng cũng là dành cho tôi, cho giáo xứ và gia đình của tôi ngày hôm nay.  Yêu thương, quan tâm, khiêm nhường và cầu nguyện chính là những viên đá góc giúp cho cộng đoàn, xứ đạo, gia đình tôi đứng vững và trở thành tòa nhà tuyệt đẹp giữa lòng thế giới.  Tôi muốn đọc lại đoạn thư trên nhiều lần để những lời này tuôn chảy trong từng mạch máu, trở thành cơ bắp trong tôi, để dù ở đâu và bất cứ khi nào tôi cũng mang trong mình bốn viên đá quan trọng này: yêu thương, quan tâm, khiêm nhường và cầu nguyện. 
2.      Hôm nay cũng là ngày lễ Đức Mẹ Thăm Viếng Bà Elizabeth.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn đi vào cuộc đối thoại giữa Mẹ Maria và Bà Elizabeth.  Các ngài nói những gì với nhau?  Chắc chắn những chủ đề các ngài nói chuyện cũng đều diễn tả về bốn viên đá góc này: yêu thương, quan tâm, khiêm nhường và cầu nguyện.  Tôi muốn đọc lại đoạn thư trên và chọn cho tôi một điều đẹp từ đoạn thư trên, biến nó thành một hành động cụ thể tại nơi tôi sống, và với những người mà tôi tiếp xúc trong ngày hôm nay. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment