Saturday, May 11, 2019

Chúa Nhật Tuần IV Phục Sinh – Năm C – 12-5-2019 - Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi Nam Nữ Tu Sĩ - Linh Mục


CN IV PS

Gioan 10:27-30

27 Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi.28 Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi.29 Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha.30 Tôi và Chúa Cha là một."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Bài đọc hôm nay thật đẹp về tình Chúa dành cho những người Ngài thương mến.  Tôi muốn tự hỏi: Tôi có phải là chiên của Ngài không?  Nếu phải, chắc hẳn Ngài biết tôi.  Vậy tôi có theo Ngài và theo đến mức nào?  Giờ cầu nguyện này tôi muốn ở lại trong những câu hỏi này.  Tôi để ý đến những lời của Chúa, chủ chăn của tôi nói với với tôi, êm ái, nhẹ nhàng, thủ thỉ, yêu thương trìu mến như thế nào. 

2.      Lời của Chúa Giêsu là một bảo đảm cho tôi, nếu tôi thuộc về Ngài, rằng: Không ai có thể giựt tôi ra khỏi Chúa, Đấng ban cho tôi sự sống đời đời.  Tôi có tâm tình gì khi Chúa nói với tôi những lời này?  Có thể tôi không cần phải nói gì trong lúc này, nhưng chỉ ở lại trong sự ngọt ngào yêu thương của Ngài.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát: Chúa Chiên Lành, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=i4KKvqhCOHQ

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment