Sunday, May 19, 2019

Thứ Hai Tuần V Phục Sinh – Năm C – 20-5-2019


Thu Hai V PS

Gioan 14:23-26

23 [Đức Giê-su nói cùng các môn đệ rằng]: "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy.25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em.26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.”

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Chúa Giêsu nói, khi Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Ngài sẽ dạy tôi và nhắc nhở tôi về mọi điều mà Chúa Giêsu đã nói.  Có một điều gì Chúa Giêsu đã dạy mà tôi khó hiểu hoặc khó chấp nhận chăng?  Giờ cầu nguyện này, tôi muốn không chỉ một mình tôi với Chúa Giêsu, nhưng là với cả Ba Ngôi Thiên Chúa, để tôi được hiểu, được can đảm thực hành những gì Chúa Giêsu đã dạy và để tôi được kết hiệp với Ba Ngôi Thiên Chúa mỗi ngày một sâu đậm hơn.

2.       Lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ trong bài đọc hôm nay không có gì là khó hiểu, nó gần với kinh nghiệm đời thường của tôi.  Một khi tôi yêu ai, tôi sẽ thích giữ những hình ảnh và lời nói của người ấy trong lòng.  Chúng ngự trị trong lòng tôi ở mọi nơi và mọi lúc, khi tỉnh cũng như khi ngủ, khi bận rộn cũng như khi thảnh thơi.  Có bao giờ tôi yêu Chúa đến mức vậy chăng?  Có bao giờ tôi cảm thấy hạnh phúc và vui sướng vì sự hiện diện của Ngài luôn ở trong lòng tôi, ở mọi nơi tôi đến, mọi việc tôi làm, mọi lời tôi nói?  Tôi muốn cảm nghiệm sự hiện diện tròn đầy của Ba Ngôi Thiên Chúa ngay trong giờ cầu nguyện này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment