Saturday, May 25, 2019

Chúa Nhật Tuần VI Phục Sinh – Năm C – 26-5-2019


CN VI PS

Gioan 14:23-29

23 Đức Giê-su đáp: "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy.25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em.26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.

27 Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.28 Anh em đã nghe Thầy bảo: "Thầy ra đi và đến cùng anh em". Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy.29 Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Lời Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay chỉ cho tôi một công thức phân định mức độ lòng mến trong tôi đang có với Ngài.  Nếu tôi yêu mến Chúa Giêsu, chắc chắn tôi sẽ giữ lời của Ngài: sống yêu thương.  Tôi có thể nhìn vào lòng tôi lúc này và xem tôi có đang yêu thương những người xung quanh không?  Nếu tôi không thương yêu những người xung quanh tôi, đây chính là dấu chỉ chắc chắn tôi không yêu Chúa Giêsu.  Tôi muốn để lời này của Chúa Giêsu chất vấn tôi trong lúc này.  Tôi muốn nói gì và xin gì cùng Chúa Giêsu để tôi có thể sống yêu thương Chúa, thì cũng biết yêu người lân cận.

2.     Lời Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay còn nói đến một món quà rất quý mà tôi hằng mong đợi đó là, sự bình an.  Sự bình an mà thế giới không thể ban tặng, cũng có nghĩa là sự bình an đích thực chỉ đến từ Thiên Chúa.  Bao lâu nay tôi đi tìm bình an ở đâu?  Có điều gì đang làm lòng tôi xao xuyến trong lúc này?  Tôi muốn thổ lộ cùng Chúa và xin ơn bình an của Chúa tràn ngập trong tôi.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát: Tôi Đi Tìm Bình An, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=sBVt75YcsB4 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment