Tuesday, May 14, 2019

Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh – Năm C – 15-5-2019


Thu Tu IV PS

Gioan 12:46-47

46 [Đức Giê-su lớn tiếng nói cùng người Do-thái cứng lòng tin rằng]: "Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Đoạn trích của bài đọc hôm nay xảy ra trong bối cảnh Chúa Giêsu đang nói với những người Do-thái cứng lòng tin.  Mặc dù đã chứng kiến những việc Ngài làm, họ vẫn không tin, và chọn ở trong bóng tối.  Tôi tin ở Chúa Giêsu, nhưng tôi có đặt niềm tin trọn vẹn vào Ngài chưa, hay vẫn chỉ tin nửa vời, để rồi ngày hôm nay tôi vẫn chưa ở trong ánh sáng hoàn toàn.  Điều gì khiến tôi không dám đặt niềm tin trọn vẹn vào Thiên Chúa?  Điều gì đang giữ chân tôi ở mãi trong bóng tối, thậm chí cảm thấy ung dung ở trong bóng tối, không một chút áy náy lương tâm?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa trong giây phút này?

2.     Chúa Giêsu không lên án, không đánh phạt tôi chỉ vì tôi không tin Ngài, nhưng chính việc không tin nhận Ngài là một thiệt thòi lớn cho tôi.  Bởi Ngài là ánh sáng, là tình yêu, là chân lý, là sự sống đích thực.  Nếu tôi từ chối Ngài, tôi sẽ không có sự sống, tình yêu, chân lý và ánh sáng trong mình.  Chính tôi làm khổ tôi; chính tôi lên án tôi.  Tôi muốn có sự sống, tình yêu, chân lý và ánh sáng đích thực ư?  Ngay giây phút này, tôi chỉ cần mở lòng cho ân sủng của Chúa tuôn trào vào lòng.  Nhớ mở lòng trong khiêm hạ, để lòng mình được trũng thật sâu, như thế không một chút ơn sủng nào sẽ bị vương vãi, nhưng sẽ chảy vào lòng nhiều hơn!            

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment