Monday, August 6, 2018

Thứ Ba Tuần XVIII Thường Niên – Năm B – II – 7-8-2018


Thu Ba XVIII TN
Mát-thêu 14:22-33
22 Đức Giê-su liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng.23 Giải tán họ xong, Người lên núi một mình mà cầu nguyện. Tối đến Người vẫn ở đó một mình.24 Còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ đến cả mấy cây số, bị sóng đánh vì ngược gió.25 Vào khoảng canh tư, Người đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ.26 Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: "Ma đấy!", và sợ hãi la lên.27 Đức Giê-su liền bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!"28 Ông Phê-rô liền thưa với Người: "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài."29 Đức Giê-su bảo ông: "Cứ đến!" Ông Phê-rô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giê-su.30 Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: "Thưa Ngài, xin cứu con với!"31 Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông và nói: "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi?"32 Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay.33 Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!"
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hình ảnh nổi bật trước tiên trong bài đọc hôm nay đó là, Chúa Giêsu lui vào thanh vắng để cầu nguyện một mình.  Hình ảnh này có thúc đẩy tôi quyết tâm bắt chước Chúa Giêsu, cũng tìm những nơi thanh vắng cầu nguyện mỗi ngày không?  Hình ảnh này có giống tôi đang làm trong lúc này, trước khi bắt đầu một này sống, hoặc sau một ngày làm việc mệt mỏi, tôi ngồi đây bên Chúa Giêsu trong thanh vắng và tâm sự với Ngài?  Tôi muốn bắt đầu cầu nguyện ngay bây giờ.
2.      Hình ảnh nổi bật thứ hai trong bài đọc hôm nay đó là, các môn đệ chèo thuyền trong đêm tối; họ hoảng loạn vì cho rằng đã thấy ma.  Có thể hình ảnh trong Tin Mừng hôm nay muốn nói đến những cuộc khủng hoảng trong đời thường, cũng có thể là những cuộc khủng hoảng về niềm tin của tôi.  Dù là cuộc khủng hoảng nào đi nữa, trong lúc ấy tôi có thấy Chúa hay chỉ thấy ma?  Dù Chúa khẳng định rằng Ngài luôn ở bên, tôi tin Ngài không?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment