Monday, August 13, 2018

Thứ Ba Tuần XIX Thường Niên – Năm B – II – 14-8-2018 – Lễ Thánh Maximilian Kolbe


Thu BA XIX TN

Mát-thêu 18:12-14

12 "Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao?13 Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc.14 Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Chúa Giêsu hỏi các môn đệ: Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao?” Có lẽ tôi chẳng nghĩ sao cả!  Bởi đơn giản, nếu bỏ chín mươi chín con kia trên núi để đi tìm một con chiên lạc quả là không bõ; mặt khác, tìm được con này về, bao nhiêu con khác cũng lại đi lạc, và như vậy cả đời cứ đi tìm chiên lạc sao?  Đúng vậy!  Và đó là Thiên Chúa.  Bao nhiêu năm qua Ngài cứ mãi rong ruổi kiếm tìm tôi mỗi khi tôi lạc lối.  Đã vậy, trở về rồi, mấy bữa tôi lại bỏ đi tiếp.  Tôi nghĩ sao về tình yêu của Thiên Chúa luôn dành cho tôi?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn chiêm ngắm tình yêu rất lớn này và tôi muốn lao mình vào tình yêu rộng mở đó của Chúa.
2.      Chúa Giêsu nói Chúa Cha sẽ vui mừng vì một người biết trở về hơn là chín chín người không cần trở về.  Dường như Thiên Chúa đã si mê con người, si mê tôi đến điên dại.  Ngài không xử với tôi bằng lý trí mà bằng con tim yêu thương, dường như Ngài sẽ chờ, bao lâu tôi chưa trở về, bấy lâu Ngài chưa ở yên!  Tôi muốn nói gì với Chúa về tình yêu quá lớn này?  Tôi muốn ở lại mãi trong tình yêu này với Thiên Chúa.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment