Sunday, August 12, 2018

Thứ Hai Tuần XIX Thường Niên – Năm B – II – 13-8-2018


Thu Hai XIX TN
Mát-thêu 17:22-23
22 Khi thầy trò tụ họp ở miền Ga-li-lê, Đức Giê-su nói với các ông: "Con Người sắp bị nộp vào tay người đời,23 họ sẽ giết chết Người, và ngày thứ ba Người sẽ trỗi dậy." Các môn đệ buồn phiền lắm.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện:

1.      Một người nào đó hiến cho tôi một phần cơ thể của họ để cho tôi được sống, chắc tôi quý và thương người đó lắm.  Chúa Giêsu hiến cả mạng sống của Ngài để cho tôi được sống đời đời, tôi yêu quý Ngài đến mức nào?  Tôi có bao giờ biết ơn Ngài và muốn kết hiệp với Ngài một cách tha thiết và bền chặt chưa?  Giờ cầu nguyện hôm nay là lúc tôi muốn sống và thể hiện sự biết ơn và gắt kết thân tình với Chúa Giêsu.

2.      Các môn đệ buồn phiền lắm vì vị Thầy mà họ rất thương yêu sắp trải qua đau khổ đến mất mạng.  Tôi tin theo Chúa Giêsu bao nhiêu năm, tôi có thương tiếc Ngài chăng hay sự hiện diện của Ngài chỉ là phiền toái và càng ngày càng bị đẩy lui khỏi cuộc đời của tôi, do những bận rộn và những đam mê từ cuộc sống?  Ngài có một sự ảnh hưởng nào trong cuộc đời tôi chăng, hay Ngài vẫn chỉ là một bóng mờ trong đời sống của tôi, và Ngài “mãi mãi là người đến sau”?!
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment