Wednesday, August 8, 2018

Thứ Năm Tuần XVIII Thường Niên – Năm B – II – 9-8-2018


Thu Nam XVIII TN
Mát-thêu 16:21-28
13 Khi Đức Giê-su đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai?"14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ."15 Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?"16 Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống."17 Đức Giê-su nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.18 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy."20 Rồi Người cấm ngặt các môn đệ không được nói cho ai biết Người là Đấng Ki-tô.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có ít là ba cách để biết về một ai đó: Thứ nhất, qua sự giới thiệu của người khác; thứ hai, qua kinh nghiệm của chính tôi về người đó, và thứ ba qua sự bộc bạch của đương sự cho tôi biết về họ.  Ba cách biết này có sự chính xác cũng như mức độ thân mật khác nhau.  Nếu tôi được hỏi cái biết của tôi về Chúa Giêsu, tôi sẽ nói tôi biết Ngài theo cách thức nào?  Tôi đã theo Chúa Giêsu bao nhiêu năm, tôi có bao giờ được chính Ngài bộc bạch chính Ngài cho tôi chưa, hay chỉ mới là khám phá tự chính tôi thôi, tệ hơn nữa, tôi vẫn chỉ biết Ngài qua người khác?  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi muốn biết Ngài trực tiếp, không chỉ nỗ lực của tôi mà còn bằng chính Ngài tâm sự với tôi.  Tôi muốn bắt đầu giờ cầu nguyện ngay bây giờ.
2.      Chẳng phải đời thường mới có kiểu: “Xem mặt gởi vàng,” mà cả Chúa Giêsu cũng xem lòng người để gieo ước mơ.  Sau khi Phê-rô đã nói lên được cái biết của ông về Chúa Giêsu, Ngài đã trao gởi, "tay hòm chìa khóa" Nước Trời, ước mơ của Ngài cho ông.  Tôi nghĩ tôi đã sẵn sàng để Chúa Giêsu tin tưởng, trao gởi ước mơ của Ngài cho tôi?  Nếu có thì đó là ước mơ gì?     
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment