Monday, August 20, 2018

Thứ Ba Tuần XX Thường Niên – Năm B – II – 21-8-2018 – Lễ Thánh Pi-ô X


Thu Ba XX TN

Mát-thêu 19:23-30

23 Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người: "Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.24 Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."25Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: "Thế thì ai có thể được cứu?"26 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: "Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được."27 Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì? "28 Đức Giê-su đáp: "Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en.29 Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.30 "Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Những lời dạy của Chúa Giêsu hôm nay tiếp nối câu chuyện giữa Chúa Giêsu và người thanh niên giầu có đi tìm sự sống đời đời.  Hôm nay Ngài nói chuyện người giầu có vào Nước Thiên Chúa còn khó hơn chuyện con lạc đà chui qua lỗ kim.  Điều này Chúa Giêsu không có ý nói giầu có là một tội, cho bằng Ngài muốn nói cái gì mà tôi kể là giầu có trong tôi, đang quyện vướng chân tôi, khiến tôi không được tự do để theo Chúa, cái đó tôi phải bỏ.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại đâu là những cái đang cản bước tôi đến với Chúa Giêsu?  Đâu là điều Chúa Giêsu đang gọi tôi cần phải buông bỏ để tôi trở nên tự do hơn khi theo Chúa?
2.      Câu nói cuối cùng của bài đọc hôm nay có thể làm tôi suy nghĩ: “Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”  Sự buông bỏ mọi sự để tôi được tự do theo Chúa không phải là việc làm một lần là xong.  Có thể hôm nay tôi buông bỏ, ngày mai tôi lại gánh vào.  Sự buông bỏ đã giúp tôi tự do, cho tôi trở thành người trước nhất, nhưng hãy coi chừng sau một thời gian tôi lại gom lại và tôi sẽ trở thành người rốt hết.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại: Tôi còn tự do theo Chúa không, hay lại bận vướng bao nhiêu thứ khác khiến tôi mất tự do theo Ngài?  Tôi muốn buông bỏ.  Tôi muốn được tự do không bận vướng để được kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô.   
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment