Friday, August 10, 2018

Thứ Bảy Tuần XVIII Thường Niên – Năm B – II – 11-8-2018


Thu Bay XVIII TN
Mát-thêu 17:14-20
14 Khi thầy trò đến với đám đông, thì có một người tới quỳ xuống trước mặt Đức Giê-su15 và nói: "Thưa Ngài, xin thương xót con trai tôi, vì cháu bị kinh phong và bệnh tình nặng lắm: nhiều lần ngã vào lửa, và cũng nhiều lần ngã xuống nước.16 Tôi đã đem cháu đến cho các môn đệ Ngài chữa, nhưng các ông không chữa được."17 Đức Giê-su đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Đem cháu lại đây cho tôi."18 Đức Giê-su quát mắng tên quỷ, quỷ liền xuất, và đứa bé được khỏi ngay từ giờ đó.19 Bấy giờ các môn đệ đến gần hỏi riêng Đức Giê-su rằng: "Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?" 20 Người nói với các ông: "Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: "rời khỏi đây, qua bên kia! " nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được. 
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Thái độ của người đàn ông trong trình thuật trên đó là quỳ phục trước Chúa Giêsu, vì thế mà con ông được chữa lành.  Đây là điều cần thiết cho mọi chữa trị: Khiêm hạ; dám nhìn nhận giới hạn của tôi trước mặt Chúa và xin Ngài giúp.  Trong những khó khăn và yếu đuối mà tôi đã chiến đấu trong bao lâu nay, tôi có đến với Chúa bằng sự khiêm hạ và quỳ phục Chúa?  Nếu không, tôi sẽ không bao giờ vượt thắng được những khó khăn ấy.  Tôi muốn bày tỏ những khó khăn, yếu đuối đó ngay trong giờ cầu nguyện này.
2.      Chúa nói các môn đệ rằng họ bất lực trước ma quỷ vì họ thiếu lòng tin.  Tôi sẽ chẳng làm gì được nếu tôi không có niềm tin.  Tôi muốn mở lòng, khiêm hạ trước mặt Chúa trong mọi lúc để niềm tin luôn được lớn mạnh trong tôi.  Lạy Chúa xin làm cho con vững tin!
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment