Tuesday, August 14, 2018

Thứ Tư Tuần XIX Thường Niên – Năm B – II – 15-8-2018 - Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời


Thu Tu XIX TN

Luca 1:39-45

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét.41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi để ý cách viết của Luca: “vội vã”, đến vùng “miền núi”.  Điều này nói lên hai điều: thứ nhất, sự phấn khởi và mau mắn của Mẹ Maria; thứ hai, sự không quản ngại của Mẹ muốn chia sẻ niềm vui cho người khác ngay.  Đây là một hình ảnh của một người có Chúa, giống hệt như một người đang yêu, niềm vui cứ tự trào dâng, không thể giấu được.  Tôi có Chúa trong tôi không?  Nếu có, chắc chắn tôi rất vui và tự hào là mình biết Chúa.  Nếu tôi chưa vui, hoặc đi đâu cũng sợ người khác biết mình là người Kitô hữu, thì quả là tôi chưa có Chúa trong lòng.  Tôi muốn ở với Chúa trong giờ cầu nguyện này, ở với tình yêu của Ngài để làm cho cuộc đời tôi thật sự vui và có sức lan tỏa niềm vui đến mọi người xung quanh.
2.     Ê-li-sa-bét gọi Mẹ Maria là người có phúc trong thiên hạ.  Tôi là một Kitô hữu, tức là người có Chúa Kitô trong mình, tôi có thể được gọi là người có phúc không?  Người khác có vui mừng vì được gặp tôi, bởi qua tôi họ thấy Chúa như thai nhi Gioan Tẩy Giả không?  Tôi xin Chúa thanh luyện tôi để cuộc đời tôi trở nên tinh trong và tròn đầy sự hiện diện của Chúa trong tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment