Tuesday, August 28, 2018

Thứ Tư Tuần XXI Thường Niên – Năm B – II – 29-8-2018 – Lễ Thánh Gioan Tẩy Giả Trảm Quyết


Thu Tu XXI TN
Giê-rê-mi-a 1:17-19
17 Còn ngươi, ngươi hãy thắt lưng. Hãy chỗi dậy! Hãy nói với chúng tất cả những gì Ta sẽ truyền cho ngươi. Trước mặt chúng, ngươi đừng run sợ; nếu không, trước mặt chúng, chính Ta sẽ làm cho ngươi run sợ luôn.18 Này, hôm nay, chính Ta làm cho ngươi nên thành trì kiên cố, nên cột sắt tường đồng chống lại cả xứ: từ các vua Giu-đa đến các thủ lãnh, các tư tế và toàn dân trong xứ.19 Chúng sẽ giao chiến với ngươi, nhưng sẽ không làm gì được, vì -sấm ngôn của ĐỨC CHÚA-có Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi." 
(Trích Sách Tiên tri Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.       Lời Chúa từ Sách Giê-rê-mi-a thật đúng với cuộc đời của Gioan Tẩy Giả mà Giáo hội mừng kính hôm nay, một nhân vật vĩ đại đã được Chúa Giêsu khen là cao trọng nhất trong nhân loại.  Ông vĩ đại ở hai điểm: thứ nhất, khiêm nhường; thứ hai, can đảm.  Có lẽ trong lịch sử nhân loại chưa tìm được một ai có lòng khiêm nhường như ông.  Giữa lúc tiếng tăm ông đang vang lừng, Chúa Giêsu xuất hiện vậy mà ông đã dám nói: “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại.”  Ông can đảm vì đúng như lời Chúa phán với Giê-rê-mi-a hôm nay ông đã không sợ bạo quyền, những gì chân thật và những gì đúng ông đã mạnh dạn lên tiếng, dù phải chết.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể đàm đạo với Giê-rê-mi-a hoặc với Gioan Tẩy Giả.  Tôi muốn bắt chước ở hai ông ít là một điểm tốt trong đời sống của họ. 
2.       Lời Chúa nói sẽ làm cho tôi nên “thành trì kiên cố, nên cột sắt tường đồng” khi Ngài gọi tôi làm ngôn sứ cho sự thật và chân lý trong cuộc đời này.  Chúa chấn an tôi: “đừng sợ”, vì Ngài ở với tôi dù tôi có phải đối chọi với cả nước, cả cường quyền bạo chúa, nhưng họ sẽ không làm gì được tôi.  Tôi tin được lời Chúa không?  Tôi dám làm những gì Chúa mời gọi là sống cho sự thật, tranh đấu cho chân lý và bênh vực kẻ bị áp bức không?  Tôi cần Chúa điều gì để tôi có thể sống như Chúa kêu mời?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment